PACO ขายเกลี้ยง พร้อมลงสนาม 22 มี.ค.นี้

HoonSmart.com>>ไอพีโอ PACO กระแสตอบรับแรง นักลงทุนแห่จองซื้อล้น ผู้บริหารมั่นใจ ธุรกิจอนาคตไกล พร้อมเข้าเทรด จันทร์ 22 มี.ค. นี้

สมชาย เลิศขจรกิตติ

นายสมชาย เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์  ( PACO ) กล่าวว่า นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้น PACO ขายหมดเกลี้ยง สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท และศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ

” ผมขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่าน ที่ให้การตอบรับจองซื้อหุ้น IPO ของบริษัท สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท ”

สำหรับวัตถุประสงค์การเพิ่มทุน เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนกิจการ 108 ล้านบาท ใช้ลงทุนในโครงการอนาคต 2 โครงการ จำนวน 40 ล้านบาท แบ่งเป็น 1.โครงการก่อสร้างคลังสินค้าและย้ายจุดกระจายสินค้าในประเทศ จำนวน 20 ล้านบาท และ 2.จัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าและขยายตลาดในประเทศมาเลเซีย  20 ล้านบาท

นอกจากนี้ นำไปชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงินจำนวน 200 ล้านบาท โดยบริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ หลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและเงินสำรองต่าง ๆ ตามกฎหมาย

นายวรนันท์ ถาวรนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำจัดจำหน่ายหุ้น PACO กล่าวว่า  หุ้นไอพีโอ PACO ได้รับความสนใจในการจองซื้ออย่างสูงจากกลุ่มนักลงทุน เนื่องจาก บริษัทฯ มีจุดแข็งด้านการเป็นผู้ผลิตและส่งออกชิ้นส่วนแอร์รถยนต์ระดับนานาชาติ และ มีรายได้ที่มีความมั่นคงสูง ไม่แปรผันตามสภาวะเศรษฐกิจโลก

ภายหลังการขาย IPO กลุ่มครอบครัวนายสมชาย เลิศขจรกิตติ จะถือหุ้นในสัดส่วน 44.4% กลุ่มครอบครัวนายสมศักดิ์ เลิศขจรกิตติ จะถือสัดส่วน 29.6% และเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยอีก 26%  เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai วันที่ 22 มีนาคม 2564 นี้

สำหรับ PACO เป็นผู้นำธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอะไหล่แอร์รถยนต์ ในตลาดชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ทดแทน (REM หรือ Aftermarket) ระดับนานาชาติ ที่มีความสามารถในการแข่งขันสูง มีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดอะไหล่รถยนต์ทั่วโลก และ PACO มีอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิระดับสูง

ปี 2563 PACO มีกำไรสุทธิ  76.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 46.19 ล้านบาท คิดเป็น 150.63% เมื่อเทียบกับปี 2562 เนื่องจาก PACO ได้นำเครื่องจักรอัตโนมัติเข้ามาติดตั้งและดำเนินการได้เต็มที่ ส่งผลให้การผลิตเพื่อควบคุมการใช้แรงงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยลดต้นทุนค่าแรงและค่าล่วงเวลาได้อย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับ ราคาเสนอขาย PACO ที่ 1.40 บาท  เป็นราคาที่เหมาะสม เมื่อเปรียบเทียบกับ P/E ของหุ้นในกลุ่มชิ้นส่วนรถยนต์ของไทย โดยกลุ่มนักวิเคราะห์คาดว่า ปีนี้เศรษฐกิจทั่วโลกและเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว  ส่งผลดีต่อบริษัทฯ ที่มีผลประกอบการที่เติบโตอย่างมั่นคง และมีจุดแข็งด้านการผลิตด้วยเทคโนโลยีระดับสูง มีผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง รองรับรถยนต์และรถบรรทุกทุกประเภท โดยการระดมทุนครั้งนี้ นอกจากเพื่อคืนหนี้สถาบันการเงินแล้ว ยังเป็นการเพิ่มสภาพคล่องในการขยายกิจการ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

หลังเพิ่มทุน PACO มีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท ก่อตั้งมาแล้วกว่า 30 ปี เป็น 1 ในผู้บุกเบิกการผลิตชิ้นส่วนแอร์รถยนต์ของไทย และได้พัฒนาผลิตภัณฑ์อะไหล่แอร์รถยนต์แบบครบวงจร  จำหน่ายในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ ทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป อเมริกาใต้ เอเชียและออสเตรเลีย โดยบริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์หลักได้แก่ คอยล์ร้อน และคอยล์เย็น ครอบคลุมทั้งรถยนต์ทุกสัญชาติ ทั้ง ญี่ปุ่น ยุโรป และอเมริกัน โดยมีสินค้ารวมมากถึง 2,600 รุ่น  ครอบคลุมเกือบทุกรุ่นของคอยล์ร้อนและคอยล์เย็นทั่วโลก

บริษัทฯ มีโรงงานผลิต 3 แห่ง ตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร และศูนย์กระจายสินค้า 1 แห่ง ตั้งอยู่เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร บริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISO 9001:2015