GBS ชี้ฟุตซี่หั่นน้ำหนักลงทุนกด SET แนะหุ้นได้อานิสงส์วัคซีน-พาสปอร์ต

HoonSmart.com>> บล.โกลเบล็ก ประเมินหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนจากแรงกดดัน ดัชนี FTSE Rebalance ลดน้ำหนักการลงทุนตลาดหุ้นมีผล 19 มี.ค.นี้ แนะจับตาประชุมเฟด- ประชุมร่วมรัฐสภา – กนง.- รายงานตัวเลขเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ วางกรอบดัชนี 1,530 – 1,600 จุด พร้อมแนะกลยุทธ์ลงทุนในหุ้นได้รับประโยชน์จากวัคซีนโควิด-19 และหุ้นที่ได้ประโยชน์จากวัคซีนพาสปอร์ต

น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน จากปัจจัยกดดันอยู่ที่การปรับลดน้ำหนักหุ้นไทยของดัชนี FTSE Rebalance ซึ่งจะมีผลในวันที่ 19 มีนาคมนี้ จึงให้กรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีที่ 1,530 – 1,600 จุด

อย่างไรก็ตามยังคงจับตาผลประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และการจัดประชุมครม. การประชุมร่วมรัฐสภา และการแถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม ยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ รถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ รวมทั้งกระทรวงพาณิชย์แถลงส่งออก-นำเข้า และการประชุมกนง. ครั้งที่ 2/2564 ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นการลงทุนในเดือนมีนาคมต่อเนื่อง

ขณะที่ปัจจัยบวก อาทิ ประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐลงนามในร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ อีกทั้งยังสั่งการให้รัฐต่างๆ ทั่วสหรัฐดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกคนภายในวันที่ 1 พ.ค.นี้ โดยคาดหวังว่า สถานการณ์ในสหรัฐจะกลับคืนสู่ภาวะปกติภายในวันที่ 4 ก.ค. ซึ่งเป็นวันชาติของสหรัฐ และกระทรวงพาณิชย์เผยยอดการค้าชายแดนและผ่านแดนเดือน ม.ค.พุ่ง 21.90% ที่มูลค่า 1.28 แสนล้านบาท ด้านการค้าชายแดนบวกต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 ทำสถิติสูงสุดในรอบ 27 เดือน นักลงทุนทยอยรับปัจจัยดังกล่าวไปบ้างแล้ว

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากวัคซีนโควิด-19 แนะนำ THG, BDMS, BCH, RAM, PRINC และVIH รวมทั้งหุ้นที่ได้ประโยชน์จากวัคซีนพาสปอร์ต ได้แก่ AWC, MINT, CENTEL, CPN, CRC, SPA และ AOT

ส่วนทิศทางการลงทุนในทองคำ นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก ประเมินว่า ราคาทองคำในสัปดาห์นี้ที่ 1,670-1,750 เหรียญต่อออนซ์ โดยมีโอกาสสร้างฐานหลังเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงหลังมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามคาดว่าการรีบาวด์จะเป็นไปอย่างจำกัดเนื่องจากกองทุน SPDR ยังมีสถานะขายต่อเนื่องกว่า 117 ตันตั้งแต่ต้นปี 2564 เป็นปัจจัยกดดัน