MVP แจกวอร์แรนต์ผู้ถือห้น 100 ล้านหน่วย สัดส่วน 2 ต่อ 1 รองรับขยายธุรกิจ

HoonSmart.com>> “บอร์ดเอ็มวิชั่น” ไฟเขียวออกวอร์แรนต์ไม่เกิน 100 ล้านหน่วย จัดสรรผู้ถือหุ้นเดิมโดยไม่คิดมูลค่า สัดส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ ปิดบุ๊ก 24 พ.ค.นี้ เตรียมนำเงินขยายธุรกิจและรองรับแผนการลงทุนในอนาคต

บริษัท เอ็มวิชั่น (MVP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้ออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทครั้งที่ 1 (MVP-W1) จำนวนไม่เกิน 100 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น โดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน 2 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ ในราคาใช้สิทธิเท่ากับ 1.20 บาทต่อหุ้น โดย MVP-W1 มีอายุ 2 ปี

บริษัทกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับ MVP-W1 ในวันที่ 24 พ.ค.2564 อย่างไรก็ตามการจัดสรร MVP-W1 ยังมีความไม่แน่นอนจนกว่าจะได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564

พร้อกันนี้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 50 ล้านบาท จากทุนเดิม 100 ล้านบาท เป็นทุนใหม่ 150 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อรองรับการออกและเสนอขาย MVP-W1 จำนวน 1001 ล้านหน่วย

สำหรับวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุน เนื่องจากความไม่แน่อนของสถานการณ์เศรษกิจทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากปัจจัยลบหลายส่วน เช่น ไวรัสแพระรบสดและสถานการณ์มลภาวะอากาศเป็นพิษ เป็นต้น ทำให้การบริโภคในประเทศลดลงส่งผลกระทบรายได้และสภาพคล่องของบริษัทและบริษัทมีแนวโน้มการขยายตัวทางธุรกิจแนวใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งแผนการลงทุนในอนาคต จึงมีความจำเป็นต้องจัดหาแหล่งเงินทุนเพิ่ม

บริษัทจึงออก MVP-W1 และหุ้นสามัญเพิ่ามทุน เพื่อนำเงินที่ได้มาขยายธุรกิจและหรือลงทุนในโครงการใหม่ รวมทั้งเพิ่มสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนและชำระหนี้เงินกูู้บางส่วน ช่วยเสริมสร้างให้บริษัทมีฐานะเงินทุนเข้มแข็งขึ้น สร้างความพร้อมสำหนับการดำเนินงานในอนาคตจะนำมาซึ่งรายได้เพิ่มขึ้นและคาดว่าจะส่งผลให้กำไรของบริษัทปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่บริษัทและผู้ถือหุ้น

ราคาหุ้น MVP ปิดตลาด 13 มี.ค.2564 อยู่ที่ 1.41 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือ +2.92% มูลค่าการซื้อขาย 2.53 ล้านบาท