ตลาดฯ จับขัง IRCP ติดแคช บาลานซ์ เริ่ม 15 มี.ค.-2 เม.ย.นี้

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ ดับร้อนหุ้น IRCP ติด Cash Balance ตั้งแต่ 15 มี.ค.-2 เม.ย.นี้ หลังราคาหุ้นพุ่งแรงสองวันติด วอลุ่มแนน ด้านบริษัทฯ แจงทราบเหตุหุ้นพุ่งแรง ยันไม่มีพัฒนาการใดๆ ที่ไม่ได้เปิดเผย

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 1 : Cash Balance หุ้นบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น (IRCP) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.-2 เม.ย. 2564 ซึ่งลูกค้าต้องวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์

ด้านบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น (IRCP) ชี้แจง Trading Alert List ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการสอบถามถึงพัฒนาการใดๆ ที่อาจส่งผลต่อราคาหลักทรัพย์ของบริษัท เนื่องจากพบว่าสภาพการซื้อขายหลักทรัพย์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากวันก่อนหน้า เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและหรือผู้ลงทุนได้มีข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจลงทุนอย่างครบถ้วน โดยบริษัทไม่มีพัฒนาการใดๆ ที่ยังไม่ได้เปิดเผยและไม่ทราบสาเหตุที่ส่งผลต่อราคาหุ้น

ราคาหุ้น IRCP พุ่งแรงสองวันติดจากวันที่ 11 มี.ค.ปิดซิลลิ่งที่ราคา 1.83 บาท เพิ่มขึ้น 0.42 บาท มูลค่าการซื้อขาย 96.96 ล้านบาท และ 12 มี.ค.2564 ที่ราคา 2.02 บาท เพิ่มขึ้น 0.19 บาท หรือ +10.38% มูลค่าการซื้อขาย 126.99 ล้านบาท