III & SABUY ปักธง “ชิปป์สไมล์” เบอร์ 1 การเงิน-ขนส่ง Sameday

HoonSmart.com>>SABUY ร่วม III มุ่งเป้าเป็นผู้นำการบริการทางการเงิน-ขนส่ง ชูเรือธงความชำนาญ III  ส่งสินค้าวันเดียวถึง หรือ  SameDay ผ่านสาขา 3,000 สาขาของ  Shipsmile  เป็นจุดรับพัสดุคาดปริมาณส่งพัสดุเพิ่มเป็น 4 ล้านชิ้นต่อเดือน จากปีก่อน 2 ล้านชิ้นต่อเดือน  “ทิพย์” แย้มพร้อมเป็นพันธมิตรทุกค่ายเอ็กซ์เพรส  ส่วน SABUY นำบริการทางการเงิน ตู้สินค้าเวนดิ้งพลัส  ปูพรมผ่านสาขาทั่วไปของ Shipsmile

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยว่า การร่วมลงทุนของบริษัท และ บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ( III )  ในร้านชิปป์สไมล์ เซอร์วิส ครั้งนี้  บริษัทจะนำความพร้อมในเรื่องของเทคโนโลยี ระบบ Back office และ ทีมงานที่มีความชำนาญในพื้นที่ทั่วประเทศ  เป็นแรงเสริมสำคัญให้กับ ShipSmile

SABUY จะขยายจุดติดตั้งเวนดิ้ง แมชชีน ลงไปในแต่ละร้านที่มีอยู่ในปัจจุบัน 1,864 จุดทั่วประเทศ, การเพิ่มบริการรับชำระ โอนเงิน ฝากเงิน ถอนเงินผ่านระบบจาก SABUY Money รวมถึงการนำบริการทางการชำระเงิน และจุดรับชำระ (Payment Solution) ที่รองรับทั้งบริการเงินสด, QR Promptpay,  SABUY Money บริการ E-Wallet จาก SABUY และ E-Wallet อื่นๆ ที่หลากหลายไปเปิดให้บริการใน ShipSmile

สิ่งสำคัญที่สุดคือ SABUY Exchange บริการด้าน CRM และ loyalty program ในเครือสบายเทคฯ จะเปิดใช้งานใน ShipSmile จะเป็นอีกหนึ่งบริการที่แตกต่าง ทำให้ ShipSmile ก้าวไปสู่การเป็นร้านสารพัดบริการที่มีระบบ CRM ให้บริการลูกค้าทั่วไปได้อีกด้วย

การลงทุนใน ShipSmile จะทำให้ SABUY สามารถสร้าง Ecosystem ของตัวเองได้ครบวงจรผ่านทั้ง Offline และ Online Service ได้อย่างก้าวกระโดด บริษัทฯ สามารถขยายตู้เวนดิ้ง แมชชีนได้อย่างต่อเนื่อง ตามการขยายร้านชิปป์สไมล์ ที่วางแผนขยายไปสู่ 3,000 จุดทั่วประเทศ ภายในปี 2564 โดยบริษัทคาดว่าจะบันทึกส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุน (ถือหุ้นใน Shipsmile 20%) หลังเดือน เม.ย.นี้

“เราจะนำระบบเทคโนโลยี และการบริการต่างๆที่เราเคยพูดไป มาใช้ร่วมกัน ทั้งการเปิด E-Market place และการ E-wallet มาเชื่อมโยงผ่านความร่วมมือครั้งนี้ โดยทั้ง SABUY , III และ Shipsmile จะเติบโตไปด้วยกัน ซึ่งแผนในอนาคตเรายังมีเป้าหมายที่จะเป็น Counter Service ของชุมชน ทั้งการฝาก ถอน โอนเงิน ในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการนำประกันภัยมาสู่ชุมชนให้คลอบคลุมอย่างทั่วถึง” นายชูเกียรติ

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร III  กล่าวว่า  บริษัทลงทุนถือหุ้นใน ชิปป์สไมล์ เพื่อต่อยอด การขยายบริการโลจิสติกส์ภายในประเทศ ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้นผ่านเครือข่ายของ ShipSmile ที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ  ใช้เป็นช่องทางในการให้บริการผลิตภัณฑ์โลจิสติกส์ใหม่ ๆ โดยเฉพาะการบริการขนส่งแบบวันเดียว “ Same-Day Delivery “ โดยจะเริ่มต้นให้บริการ “ Bangkok Same-Day “ ผ่านบริษัท Makesend บริษัทสตาร์ทอัพ ที่มีการพัฒนา แพลตฟอร์มในการเข้ามาบริหารจัดการขนส่งสินค้าในลักษณะ Same-Day Delivery ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยราคาที่เหมาะสม ซึ่ง III ถือหุ้น 30%

อนาคตจะทำการต่อยอดพัฒนาการให้บริการขนส่งทั่วไทยภายในวันเดียว (Thailand Same-Day Delivery) โดยการผสานจุดแข็งของบริษัทฯ ที่มีการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ ภายในประเทศครอบคลุมจังหวัดหลัก ๆ ในทุกภูมิภาค ผ่านพันธมิตรหลักอย่างสายการบินไทย แอร์ เอเชีย และบริษัท เทเลพอร์ต  ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มให้บริการได้ภายในสิ้นปีนี้ และในอนาคตคาดว่าจะสามารถขนส่งไปยังประเทศทั่วเอเชีย

“จากนี้ไป การผสานศักยภาพของ iii , ShipSmile และ Makesend จะเป็นตัวเชื่อมโยงสำคัญและเป็นจุดเปลี่ยนในการนำเสนอบริการแบบ Same-Day Delivery ให้ผู้บริโภคที่มีความต้องการได้รับสินค้าอย่างเร่งด่วน และกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ ( Cold-Chain) ให้ได้รับบริการขนส่งทั่วไทยภายในวันเดียวได้อย่างสะดวกสบาย มีประสิทธิภาพ  และจะเป็นพื้นฐานที่แข็งแกร่งให้แก่ iii ในอนาคต และจะเป็นตัวกระตุ้นให้ความต้องการขนส่งทางอากาศให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น” นายทิพย์ กล่าว

นายสฐีรณัฐ ลาภไกวัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ.ที.พี. เฟรนด์ เซอร์วิส (Shipsmile) กล่าวว่า บริษัทมีแผนการขยายสาขาไปสู่ 3,000 สาขาภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 1,864 สาขา และใน 3 ปีข้างหน้า (65-67) จะมีสาขารวม 10,000 สาขาทั่วประเทศให้ครอบคลุมทุกจังหวัด ทั้งในส่วนตำบล และทุกชุมชนเล็ก ใหญ่  เพื่อให้ความสะดวกสบายในเรื่องการรับฝากพัสดุ และบริการพื้นฐานอื่น ๆ ที่มีความสำคัญ รวมถึงมีการบริการหลากหลายครบวงจร

ขณะที่เป้าหมายปริมารขนส่งพัสดุในปีนี้จะมีประมาณ 4 ล้านชิ้นต่อเดือน จากปีก่อนที่มีปริมาณขนส่ง 2 ล้านชิ้นต่อเดือน โดยปีก่อนมีรายได้รวมประมาณ 620 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิประมาณ 27 ล้านบาท ความร่วมมือในครั้งนี้คาดว่าจะช่วยให้บริษัทมีการเติบโตที่ดีขึ้นต่อเนื่องในอนาคต