คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : บรรยากาศรอบโลกเป็นบวก หนุนเล่นรอบ Call DW

เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นแรงต่อเนื่องในช่วงวันหยุด โดย WTI Crude ยืนเหนือ 65 เหรียญต่อบาร์เรล ขณะที่ราคาทองคำปรับตัวลงเรื่อยๆ จากการที่นักลงทุนเริ่มคาดหวังถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ จึงทำให้ Fundflow กลับเข้าตลาดหุ้นมากขึ้น ตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดบวกแรงในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา

ขณะที่ยุโรปปิดร่วงจากความกังวลต่อบอนด์ยีลด์ที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งเป็นการสื่อถึงความต้องการเงินสดมากกว่าการลงทุน แต่นางเจนเน็ต เยลเลน รมว.กระทรวงการคลัง สหรัฐฯ ออกมาแถลงว่าบอนด์ยีลด์ที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นแสดงถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ยังเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งทำให้นักลงทุนคาดหวังการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งมากขึ้นด้วย ส่วนทางบ้านเรา ได้รับปัจจัยบวกจากบรรยากาศการลงทุนรอบโลก การกระจายวัคซีนโควิด ราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นแรง และรวมทั้งความคาดหวังต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ หนุนหุ้นพลังงาน ธนาคาร และการท่องเที่ยว เป็นโอกาสของ Call DW ในหุ้นกลุ่มเหล่านี้ด้วย

กลยุทธ์การเทรด DW
S50H21 – สัปดาห์ที่แล้วติดแนวต้านที่ 965 ต้นสัปดาห์นี้ภาพรวมยังเป็นบวกให้ลุ้น Call DW ไปต่อได้ แต่ให้ระวังบริเวณแนวต้านที่ 965 ไว้ด้วย หากเบรก 965 ได้ มีโอกาสลุ้นรันเทรนด์ Call DW ไปที่ 980 จุด แต่หากยังไม่ผ่าน 965 มีโอกาสเหวี่ยงในกรอบ 940-965 ไปก่อน และเป็นโอกาสให้เข้า Call / Put ตามรอบ Swing Trade

PTTEP – อานิสงส์น้ำมันบวกแรง หนุนราคาหุ้นขึ้นทดสอบแนวต้านบริเวณ 121 บาท แต่ให้ระวังการย่อมาสร้างฐานบริเวณ 112-114 บาทด้วย Call DW ยังมีความได้เปรียบในภาพรวม แต่ระมัดระวังการลงมาปิดแกปของหุ้นแม่ และรวมทั้งแรงขายทำกำไรในช่วงที่น้ำมันยังบวกแรงเช่นนี้

AOT – ภาพรวมยัง sideway แต่มีโอกาสปรับตัวขึ้นแรงหากเบรกแนวต้านแรกที่ 68.25 ได้ แต่กราฟยังไม่ส่งสัญญาณการปรับตัวขึ้นที่ชัดเจน จึงให้ระวังการย่อกลับมาแนวรับระยะสั้นๆ Call DW อาจรอจังหวะเก็บบริเวณ 63.50-64.50 บาท ส่วน Put DW เทรดในกรอบแคบๆไปก่อน

CENTEL – บวกรับข่าวการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งทำให้มีความคาดหวังต่อการท่องเที่ยวที่น่าจะกลับมาได้ในเร็ววัน ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นทดสอบ 34.50 บาท และมีโอกาสลุ้นเบรก 34.50 บาท เพื่อขึ้นไปทดสอแนวต้านระยะสั้นที่ 38 บาทในลำดับถัดไป นักลงทุนที่มี Call DW ในมือแล้ว ลุ้นการเบรก 34.50 บาท หากยังไม่เบรกอาจทำกำไรระยะสั้นไปก่อน หากเบรกได้ค่อยรันเทรนด์ต่อ และระวังเรื่อง Time decay หากจะถือรันเทรนด์ด้วย

HSI DW – กราฟเทคนิคยังไม่มีสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน แต่ดัชนีอ้างอิงกลับมายืนบริเวณฐานที่ 28800 จุด และมีโอกาสฟื้นกลับไปทดสอบ 29500 จุด จากบรรยากาศการลงทุนรอบโลกที่ดีขึ้น Call DW มีโอกาสลุ้นทำกำไรได้มากขึ้น ขณะที่ Put DW อาจจะต้องเริ่มจบรอบทำกำไรบ้างแล้ว

SPX DW และ NDX DW – NDX futures มีโอกาสฟื้นตัวหลังดัชนีร่วงแรงในช่วงสัปดาห์ก่อน แต่ยังมีความเสี่ยงหลงเหลือ ลุ้นการกลับมายืนเหนือ 12800 จุด จึงจะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน Call DW เทรดกรอบแคบๆ ป้องกันความเสี่ยงไว้ด้วย ส่วน S&P500 Futures ลุ้นการเด้งสั้นขึ้นทดสอบ 3910 จุด เป็นโอกาสของ Call DW เช่นกัน ทั้งนี้ จากความกังวลต่อบอนด์ยีลด์และแรงขายทำกำไรจากตลาดน้ำมันและตลาดหุ้นจึงคาดว่าตลาดจะมีความผันผวน ระมัดระวังการเทรด DW จาก Volatility และ Time decay ด้วย

ติดตามความรู้การลงทุน DW หรือขอคำปรึกษาการเทรด ได้ที่ facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน