SCB 10X ร่วมลงทุน Anchorage แพลตฟอร์มรับฝากสกุลเงินดิจิทัล

HoonSmart.com>> “เอสซีบี เท็นเอกซ์” กลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศร่วมลงทุน 80 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ใน “Anchorage” แพลตฟอร์มรับฝากสกุลเงินดิจิทัล แก่นักลงทุนสถาบัน รายแรกของสหรัฐฯ เตรียมพร้อมปูทางสู่โลกการเงินแห่งอนาคต

นางมุขยา พานิช Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) เปิดเผยว่า SCB 10X ได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนในการระดมทุนรอบ Series C มูลค่า 80 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ของ Anchorage แพลตฟอร์มรับฝากสกุลเงินดิจิทัลแก่นักลงทุนสถาบัน (Cryptocurrency) แก่นักลงทุนสถาบัน ที่ได้รับอนุญาตแห่งแรกของสหรัฐอเมริกา โดยลงทุนร่วมกับนักลงทุนชั้นนำ ได้แก่ GIC, a16z, Blockchain Capital, Lux Capital และ Indico Capital

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการลงทุนในครั้งนี้ จะนำไปสู่ความร่วมมือในการนำเอาองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญและโซลูชันระดับโลกของ Anchorage มาใช้ในการพัฒนาและต่อยอดเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ที่มีความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงผู้ใช้งานที่มีศักยภาพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองรับเทรนด์การให้บริการทางการเงินดิจิทัลแห่งโลกอนาคต”นางมุขยา กล่าว

ทั้งนี้ SCB 10X บริษัทโฮลดิ้งคอมพานี ในกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าภารกิจ Moonshot Mission (มูนช็อต มิชชั่น) มุ่งลงทุนในบริษัทเทคคอมพานี และสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง