เชียร์ซื้อ SA ชี้เป้า 9.25 บาท จุดเด่นที่มากกว่าคอนโด

HoonSmart.com>>บทวิเคราะห์บล.บัวหลวง-เคจีไอ เชียร์ซื้อ SA มองจุดเด่นที่มากกว่าคอนโด ชี้เป้า 9.25 บาท

ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง ออกบทวิเคราะห์แนะนำ “ซื้อ” หุ้น SA (ไซมิส แอสเสท) ให้ราคาเป้าหมาย 9.25 บาท  บนความแตกต่างจากนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในตลาดทั่วไป Siamese Asset เป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ Branded residences รายใหญ่สุด และน่าจะเป็นรายเดียวในประเทศไทย ที่สามารถนำเสนอ Branded residences ให้กับผู้ที่ต้องการลงทุนและผู้ที่ต้องการที่พักอาศัย ได้เป็นเจ้าของในราคาที่จับต้องได้ และนักลงทุนควรเป็นเจ้าของหุ้นตามที่แนะนำ  ด้วยเหตุผล

(1) บริษัทฯ มีความสามารถในการทำกำไรสูง-แนวโน้มกำไรเติบโตสูง สวนกลุ่มฯ

(2) SA มีความสามารถสร้างรายได้ประจำเหมือนกลุ่ม Hospitality ทุกประการ ทั้งรายได้ค่าบริหารโรงแรม, ธุรกิจ “MICE”, รายได้ร้านอาหารแถมยังมีครัวกลางไว้ให้บริการ …ทั้งหมดมาพร้อม Upside จากการ Unlock value ในธุรกิจเหล่านี้

ประสบการณ์ธุรกิจก่อสร้าง ถูกนำมาปรับใช้เพื่อการบริหารต้นทุนที่ดีเลิศ “ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ”  CEO ของ SA เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง “ฤทธา” บริษัทก่อสร้างชั้นนำของประเทศ ด้วยความเป็นวิศวกรในวงการก่อสร้างมานาน ทำให้ SA มีทีมก่อสร้างที่เชี่ยวชาญ เริ่มตั้งแต่การออกแบบ งานโครงสร้างเพื่อ Maximize efficiency ของพื้นที่ขายต่อพื้นที่อาคาร ให้ได้สูงถึง 60-65% เทียบกับค่าเฉลี่ยทั่วไปของตึก high rise ที่ 50-60% ซึ่งจุดแข็งนี้ได้แสดงผ่านอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงถึง 44% (9M20 สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของอุตสาหกรรม)

นอกจากนี้ ยังมีทีมงานที่มีความสามารถในการหาซื้อ ทรัพย์สิน เช่น ตึกและที่ดิน จาก AMC มา Renovate หรือ ที่ดินติดสิ่งปลูกสร้างมาปรับพื้นที่ใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ที่ดิน 40 ไร่ ใกล้กับ “Fashion Island” ซึ่งบริษัทซื้อมาจาก AMC (…ซื้อจาก AMC ต้องถูกมากแน่ๆ) และสามารถบริหารที่ดินจนเกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมสร้างเป็น “Landmark” สำคัญของ SA ที่พร้อมจะมอบประสบการณ์ Mix-Used ที่ดีให้กับผู้ลงทุนให้สมกับคำว่า ASSET OF LIFE

แนวโน้มกำไรเติบโตสูง-มี Upside จาก Investment Property บริษัทมี Investment property (IP) ในโครงการ Branded residences จำนวนมาก ที่ใช้กลยุทธ์เก็บของดีไว้สร้างผลตอบแทนระยะยาวในภายหลัง โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่า IP ราว 8 พันล้านบาท พร้อมที่จะแปลงสภาพเป็น REITs,  คาดกำไรปี 2021-2022 ที่ 630 และ 1,183 ล้านบาท คิดเป็น 0.57 และ 1.06 บาท/หุ้น ซึ่งกำไรที่เติบโตสูงนั้น จะมาจากการโอนโครงการ Queens ที่คาดอัตรากำไรขั้นต้นสูงเกิน 50% และยังมีโครงการ Siamese Rama9 ที่มาร์จิ้นสูง เพราะทำพื้นที่ขายต่อพื้นที่อาคาร ได้สูงถึง 65%

ด้านบล.เคจีไอ ให้ราคาเป้าหมาย 9.20 บาท จากราคาปัจจุบัน 7.15 บาท มีอัพไซด์ 28.7% แนะนำ “ซื้อ” โดยมองว่าเป็นมากกว่าคอนโดฯ  ด้วยความแตกต่างจากผู้พัฒนาอสังหาฯ ทั่วไป และพรีเมี่ยมมากกว่าหุ้นอสังหาฯ

สำหรับราคาหุ้น SA วันที่ 4 มี.ค. เคลื่อนไหวที่ 7.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท