MFC : A Consolidation Period

หุ้นตกทั่วโลก พันธบัตรสหรัฐฯ 10 ปี ปรับขึ้นค่อนข้างแรง นักลงทุนกังวลการฟื้นตัวของเศรษฐกิจแบบ “ลงเร็ว ฟื้นเร็ว” (V-Shape) จะทำให้เกิดเงินเฟ้อตามมาอย่างรวดเร็ว และอาจทำให้ FED จำเป็นต้องลด QE และขึ้นดอกเบี้ย

  • ปัจจัย
  • – พันธบัตรสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปรับขึ้นค่อนข้างแรงจาก 1.06% เมื่อปลายมกราคมมาอยู่ที่ 1.40% แต่ Jerome Powell ประธาน FED ส่งสัญญาณว่า FED จะคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำต่อไปอีกนาน เพราะเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ห่างไกลจากเป้าหมายด้านเงินเฟ้อและการจ้างงานของเฟด

    – ปกติการปรับขึ้นของผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ สะท้อนว่าเศรษฐกิจฟื้นตัว จากภาวะเศรษฐกิจและผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ดีขึ้น ทำให้ตลาดหุ้นปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตามการปรับตัวขึ้นที่เร็วเกินไป ย่อมส่งผลกระทบเชิงลบต่อตลาดในระยะสั้น

    กองทุนแนะนำ

    M-EM: พักฐานระยะสั้น โอกาสซื้อสะสม

    การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในปี 2564 ส่งผลบวกต่อหุ้นในตลาดเกิดใหม่ เพราะกำไรเติบโตกว่า และมีมูลค่าถูกกว่าตลาดหุ้นในประเทศพัฒนาแล้ว การพักฐานในระยะสั้นจึงเป็นโอกาสซื้อสะสม

    MGTECH: พักฐานระยะสั้น โอกาสซื้อสะสม

    หุ้นขนาดกลางและเล็กมักจะมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในช่วงที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ในขณะที่กลุ่มเทคโนโลยียังคงเป็นกลุ่มที่น่าสนใจลงทุนในระยะยาว

    MCHINA: พักฐานระยะสั้น โอกาสซื้อสะสม

    GDP จีนฟื้นตัวได้รวดเร็ว ได้ประโยชน์ในระยะสั้นจาก Fund Flow และในระยะยาวจากกลุ่มชนชั้นกลางที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เศรษฐกิจจีนแข็งแกร่งเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกและยังมีมูลค่าที่ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับประเทศอื่น

    M-MIDSMALL

    กองทุนหุ้นไทยที่มีผลตอบแทนโดดเด่นชนะดัชนี SET TRI ในปีที่ผ่านมา การเติบโตของหุ้นขนาดกลางและเล็กทั่วโลกผนวกกับการเลือกหุ้นที่ยอดเยี่ยม ทำให้กองทุนมีโอกาสสร้างผลตอบแทนสูงกว่าดัชนีตลาดหุ้นไทย

    MFTECH

    Mobile Payment และ การให้บริการทางการเงินแบบ Digital เช่น Peer-to-Peer Lending มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมีแนวโน้มเติบโตไปได้อีก 5 – 10 ปี ส่วนนวัตกรรม Blockchain ก็ได้รับความนิยมมากขึ้น หุ้นในกลุ่มฟินเทคจึงมีโอกาสเติบไตได้สูง