GLOCON รายได้ปี 63 โตเกือบ 32% ปรับทัพลุยธุรกิจอาหาร-ปั้นแบรนด์อัพมาร์จิ้น

HoonSmart.com>> “โกลบอล คอนซูเมอร์” เปิดผลงานปี 63 รายได้โตเกือบ 32% แตะ 1,544 ล้านบาท หลังรับรู้รายได้ธุรกิจผลไม้อบแห้งกว่า 350 ล้านบาท เตรียมย้ายหมวดธุรกิจสู่ “กลุ่มอาหาร” ภายในไตรมาส 2/64 เดินหน้าปั้นแบรนด์ อัพมาร์จิ้น

เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) ผู้นำในการผลิตและจำหน่ายสินค้าอาหารและบรรจุภัณฑ์สู่ตลาดโลก เปิดเผยภาพรวมผลประกอบการปี 2563 ว่า บริษัทฯมีรายได้ 1,544 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน ตามการเติบโตของกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มเกือบ 61% แตะ 934 ล้านบาท หลังมีการรับรู้รายได้จากกลุ่มผลไม้อบแห้ง (ซื้อกิจการระหว่างปี) เข้ามา 350 ล้านบาท และมีรายได้จากกลุ่มบรรจุภัณฑ์เติบโตขึ้น 3% แตะ 610 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม กลุ่มธุรกิจร้านอาหารยังคงได้รับผลกระทบจากภาพรวมเศรษฐกิจที่ซบเซาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ฉุดรั้งกำลังซื้อผู้บริโภค แต่ภายใต้ความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนและสินค้าคงคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพในระดับสูงต่อเนื่อง ส่งผลให้ภาพรวมทั้งปี 2563 บริษัทฯมีผลขาดทุนลดลงเหลือ 55 ล้านบาท

นายเชิดศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันบริษัทฯมีสัดส่วนรายได้กว่า 60% มาจากกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ล่าสุดจึงเตรียมย้ายหมวดธุรกิจที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จากกลุ่มบรรจุภัณฑ์ สู่ “กลุ่มอาหาร” เบื้องต้นคาดจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ปี 2564 เพื่อให้สอดคล้องกับภาพรวมอุตสาหกรรม พร้อมเตรียมเดินเครื่องกำลังการผลิตโรงงานแห่งใหม่ ผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ตัวเองอย่างเต็มรูปแบบ ผลักดันรายได้และกำไรเติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่อง

“โรงงานใหม่มีกำลังการผลิตระดับสูง รองรับยอดขายได้ถึง 2,000 ล้านบาท จากปีนี้อยู่ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งปีนี้มีแผนออกสินค้าอาหารภายใต้แบรนด์ คิทเช่น พลัส, อาหารสำเร็จรูปพร้อมทานส่งเข้าโมเดิร์นเทรด รวมทั้งเตรียมออกสินค้าที่เป็นแบรนด์ตัวเอง เช่น อาหารที่เป็นโปรตีนจากพืช plant based meat” นายเชิดศักดิ์ กล่าว