SABUY ผนึกพันธมิตรเกาหลี “ไทยแวน” ขยายระบบดัน “สบายมันนี่” โตแรง

HoonSmart.com>>“SABUY” ตั้งเป้าปี 64 รายได้เติบโต 25% เปิดตัว “ไทยแวน” พันธมิตรเกาหลี  ขยาย Eco System ดันธุรกิจใหม่ Sabuy Money โตแรง

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY ) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจปี 2564 นี้  ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตอย่างต่อเนื่องในอัตรา 25% ปัจจัยหลักมาจากธุรกิจตู้เติมเงิน ธุรกิจตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ ธุรกิจศูนย์อาหารและ POS รวมทั้ง ธุรกิจใหม่ E-Money และวางแผนตั้งงบการลงทุนในปีนี้ที่ 800 ล้านบาท

ล่าสุดบริษัทฯ เปิดตัว บริษัท ไทยแวน เซอร์วิส พันธมิตรธุรกิจใหม่ เป็นบริษัทในเครือบริษัท KOVAN จากประเทศเกาหลีใต้ ที่มีประสบการณ์ในประเทศเกาหลีใต้กว่า 30 ปี คือ บริษัท ไทยแวน เซอร์วิส จำกัด ที่เปิดธุรกิจในไทยมาแล้ว 15 ปี ผู้ให้บริการระบบดิจิตอลเน็ตเวิร์คในระบบการชำระเงิน e-payment และ ระบบ Loyalty Program ทั้งในรูปแบบของเครื่อง POS และ EDC โดยปัจจุบัน THAIVAN เป็นผู้ให้บริการระบบ “เราชนะ” ร่วมกับธนาคารกรุงไทย

ซีอีโอ กล่าวถึงผลดำเนินงานปี 2563 มีรายได้จากการขายและให้บริการของบริษัทฯ สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2563 กว่า 1,228.35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 170.43 ล้านบาท หรือคิดเป็น 16.11 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรขั้นต้น 628 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนคิดเป็น 22.37% และมีกำไรสุทธิ 102.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 57.98 ล้านบาท คิดเป็น 76.03%

สอดคล้องกับกำไรขั้นต้นที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับการบริหารจัดการต้นทุนในส่วนค่าใช้จ่ายในการบริหาร ทำให้สามารถสร้างผลประกอบการได้ดี และรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากการขายสินค้าผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ โดยตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติของบริษัทฯ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563 มีจำนวนเท่ากับ 5,876  ตู้

ทั้งนี้ คณะกรรมการมีมติให้จ่ายปันผล 0.03 บาทต่อหุ้น จ่ายปันผล 14 พ.ค.2564  และออกใบสำคัญแสดงสิทธิให้กับผู้ถือหุ้น ในอัตราส่วน 10 หุ้น ต่อ 1 วอร์แรนต์ กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิซื้อใบสำคัญแสดงสิทธิ ในวันที่ 27 เม.ย.2564 ในอัตราการใช้สิทธิ (ใบสำคัญแสดงสิทธิ : หุ้น) 1:1 ในราคาการใช้สิทธิ(บาทต่อหุ้น) 3.25 บาท

นายดงจิน ซอ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยแวน เซอร์วิส   กล่าวเสริมว่า ความร่วมกันระหว่าง THAIVAN และ SABUY ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการช่วยเสริม ECOSYSTEM ของทั้ง 2 ฝ่าย ได้อย่างลงตัว โดยทาง THAIVAN จะเพิ่มบริการรับชำระด้วย SBM (SABUY MONEY WALLET) และ ระบบ Loyalty program จาก SABUY EXCHANGE ที่เรียกว่า SABUY CASH เข้าในระบบ THAIVAN EDC ที่ปัจจุบันรองรับถึง 10,000 เครื่อง

นอกจากนั้นการเปิดระบบถึงกันเช่นนี้ ยังทำให้ระบบ THAIVAN สามารถรองรับระบบ E-Wallets ได้หลากหลายผ่านระบบจาก SBM เช่น Alipay, Wechat, True Money, AirPay, Rabbit Line Pay และ Dolfin  และอีก 1 บริการที่สำคัญคือ ทาง THAIVAN จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้กับ SABUY ในการรองรับบริการการโอนเงินต่างธนาคาร และ โอนเงินระหว่างประเทศที่จะเปิดในไตรมาสที่ 2 นี้ด้วย

บริษัทฯ SABUY เตรียมแผนการย้ายหุ้นจากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มพาณิชย์ภายในเดือนมีนาคมนี้ ช่วยเพิ่มสภาพคล่อง ลดข้อจํากัดในการเข้าลงทุนของนักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศ และเพิ่มเสถียรภาพให้กับบริษัทและหุ้นของบริษัทฯมากยิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นทุกราย