MFC : Reflation is coming. คัด 5 กองทุนแนะนำ

  • Reflation is coming.
  • อาทิตย์ที่แล้ว ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ ขึ้นไปอยู่ที่ 1.3% สูงสุดในรอบ 11 เดือน เพราะคาดการณ์ว่าเงินเฟ้อจะปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ผลตอบแทนของพันธบัตรปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม สร้างความกังวลให้กับนักลงทุนว่า FED จะดึงเงินออกจากระบบเศรษฐกิจ

  • ปัจจัย
  • – แนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากจำนวนผู้ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 มีจำนวนเพิ่มขึ้น

    – ซาอุฯ ลดกำลังการผลิตน้ำมันลง และเหตุการณ์ Texas freeze ทำให้อุปทานน้ำมันลดลง ส่งผลให้ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

    – นโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย ทำให้มีเม็ดเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดหุ้นมีสภาพคล่องสูง

  • กองทุนแนะนำ
  • M-EM: พักฐานระยะสั้น โอกาสซื้อสะสม

    การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในปี 2564 ส่งผลบวกต่อหุ้นในตลาดเกิดใหม่ เพราะกำไรเติบโตกว่า และมีมูลค่าถูกกว่าตลาดหุ้นในประเทศพัฒนาแล้ว การพักฐานในระยะสั้นจึงเป็นโอกาสซื้อสะสม

    MGTECH: พักฐานระยะสั้น โอกาสซื้อสะสม

    หุ้นขนาดกลางและเล็กมักจะมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในช่วงที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ในขณะที่กลุ่มเทคโนโลยียังคงเป็นกลุ่มที่น่าสนใจลงทุนในระยะยาว

    MCHINA: พักฐานระยะสั้น โอกาสซื้อสะสม

    GDP จีนฟื้นตัวได้รวดเร็ว ได้ประโยชน์ในระยะสั้นจาก Fund Flow และในระยะยาวจากกลุ่มชนชั้นกลางที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เศรษฐกิจจีนแข็งแกร่งเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกและยังมีมูลค่าที่ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับประเทศอื่น

    M-MIDSMALL

    กองทุนหุ้นไทยที่มีผลตอบแทนโดดเด่นชนะดัชนี SET TRI ในปีที่ผ่านมา การเติบโตของหุ้นขนาดกลางและเล็กทั่วโลกผนวกกับการเลือกหุ้นที่ยอดเยี่ยม ทำให้กองทุนมีโอกาสสร้างผลตอบแทนสูงกว่าดัชนีตลาดหุ้นไทย

    MFTECH

    Mobile Payment และ การให้บริการทางการเงินแบบ Digital เช่น Peer-to-Peer Lending มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมีแนวโน้มเติบโตไปได้อีก 5 – 10 ปี ส่วนนวัตกรรม Blockchain ก็ได้รับความนิยมมากขึ้น หุ้นในกลุ่มฟินเทคจึงมีโอกาสเติบไตได้สูง