สส.มุกดาหาร ยันปกป้องผู้ถือหุ้น EARTH

สส.มุกดาหาร ยันปกป้องผลประโยชน์ ผถห.  EARTH 

อนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์

นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีมีผู้สื่อข่าวบางแห่ง ว่า นายอนุรักษ์ นำเรื่องบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) มาอภิปรายไม่ไว้วางใจนายก เพื่อประโยชน์ทางการเมือง โดยโยงเรื่องการเเต่งตั้งตัวบุคคลเป็นที่ปรึกษาที่ไม่เหมาะสมนั้น

ในฐานะที่นายอนุรักษ์ เป็นสมาชิกสภาผู้เเทนราษฎรของปวงชนชาวไทย เเละเป็นประธานอนุกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน ที่ได้รับมอบหมายจากประธานคณะกรรมาธิการ ๆ ส.ส.จิรายุ ห่วงทรัพย์ ให้พิจารณาเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผู้ถือหุ้น EARTH  ที่ได้รับความเดือดร้อนร้องเรียนเข้ามา

จากปัญหาบริษัทถูกตัดวงเงินสินเชื่อจากธนาคารกรุงไทยกระทันหัน ​ทำให้ธุรกิจชะงัก ไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ และทำให้ผู้ถือหุ้นได้รับความเสียหาย ประกอบกับได้ทำการขอตรวจสอบไปยังกรมศุลกากรว่ามีการปลอมเอกสาร ​B/L จากกรณีดังกล่าวหรือไม่ ได้รับการชี้แจงว่าไม่พบข้อมูลความผิดเรื่องการปลอมแปลงเอกสารแต่อย่างใด

ทั้งนี้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ ในสภา ฯ ที่ผ่านมา นายอนุรักษ์ ได้อภิปรายกรณีแบงก์กรุงไทย ตัดวงเงิน EAR​​TH  เพื่อให้ประชาชนตัดสิน และจากกรณี  แต่งตั้ง นายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย (CEO ของธนาคารกรุงไทย) เป็นที่ปรึกษา นายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการกระทำที่ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่  เนื่องจาก บุคลดังกล่าวพ้นจากการเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจตามกฏหมายแล้ว หากไม่ถูกต้อง ให้พิจารณาปลดออก หรือแต่งตั้งคนใหม่มาทำหน้าที่แทน รวมทั้งพิจารณาเยียวยาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น EARTH​

อย่างไรก็ดี  นายอนุรักษ์ ได้ทำส่งจดหมายไปยังปลัดกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  และนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลแล้ว เพื่อพิจารณาการแต่งตั้งนายไกรฤทธิ์ ดังกล่าวว่าถูกต้องหรือไม่ เพราะหากไม่ถูกต้องจริง  หากนายไกรฤทธิ์เซ็นเอกสารเรื่องใด ถือเป็นความผิดทุกครั้ง