ราคาน้ำมันดิบพุ่งกว่า 3% สหรัฐฯ กลับมาผลิตช้ากว่าคาด

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มกว่า 3% หลังการผลิตน้ำมันดิบสหรัฐฯ กลับมาช้ากว่าคาด หนุนราคา WTI กลับมายืนเหนือ 60 เหรียญสหรัฐฯ ส่วนเบรนท์แตะ 65.24 เหรียญสหรัฐฯ

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังผู้ผลิตน้ำมันดิบจาก Shale Oil ในสหรัฐฯ ยังไม่สามารถกลับมาเปิดดำเนินการผลิตได้ โดยจำเป็นต้องใช้เวลาอย่างต่ำราวสองสัปดาห์ในการแก้ไขปัญหา หลังเผชิญสภาวะอากาศที่หนาวเย็นและระบบไฟฟ้าดับ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลต่ออุปทานการผลิตน้ำมันดิบให้ปรับตัวลดลงราว 2 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ขณะที่จำนวนหลุมขุดเจาะน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงครั้งแรกในรอบ 12 สัปดาห์ หลังสหรัฐฯ เผชิญกับสภาวะอากาศที่หนาวเย็น โดย Baker Hughes รายงานจำนวนหลุมขุดเจาะน้ำมันดิบปรับลด 1 แท่น สู่ระดับ 305 แท่น ขณะที่หลุมขุดเจาะก๊าซธรรมชาติสหรัฐฯ ปรับเพิ่ม 1 แท่น สู่ระดับ 91แท่น ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้านกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและชาติพันธมิตร หรือ โอเปกพลัส มีแนวโน้มปรับเพิ่มกำลังการผลิตในเดือนเม.ย.64 เป็นต้นไป หลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจะแตะระดับมากกว่า 60 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล โดยการประชุมของกลุ่มครั้งถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 4 มี.ค. 64

ราคาน้ำมันดิบปิด 22 ก.พ. 64 เวสต์เท็กซัสเพิ่มขึ้นแตะ 61.49 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +2.25 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์อยู่ที่ 65.24 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +2.33 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

 
 
อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวกเล็กน้อย 27 จุด อัตราผลตอบแทนพันธบัตรเพิ่มขึ้น