KWM ลั่นรายได้ปีนี้เติบโต 15% ชูเบอร์ 1 สกัดกัญชง-กัญชา

HoonSmart.com>>KWM รายได้ปีนี้โตไม่น้อย 15% ไม่รวมรายได้สกัดกัญชง-กัญชา เป็นของแถมครึ่งปีหลัง  ชี้ประเทศไทย มีศักยภาพตั้งแต่การปลูก การสกัด และการนำไปเป็นส่วนประกอบอาหาร ยา มูลค่าตลาดมหาศาล เชื่ออนาคตรายได้การสกัดแซง รายได้หลักขายเครื่องมือการเกษตร ดันผลประกอบการโตก้าวกระโดด

นายเอกพันธ์  วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) เปิดเผยว่า เครื่องสกัด KWM Extractor 1.0 ซึ่งบริษัทจดลิขสิทธิ์ทางปัญญาแล้ว จะนำมาใช้สกัดกัญชง-กัญชา ให้กับบริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) โดยจะเริ่มสกัดกลางเดือนมิ.ย.นี้ หลังจากต้นกันชง ออกดอกแล้ว ซึ่ง JSP เป็นผู้จัดหาวัตถุดิบในการสกัด บริษัท ฯ จะมีรายได้สกัด 2-30,000 บาท ต่อเครื่องสกัด 4 กิโลกรัม เวลาสกัด 8 ชั่วโมง

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า เครื่องสกัดของ KWM ถือเป็นเครื่องแรกที่ผลิตขึ้นโดยคนไทย มีต้นทุนต่ำกว่าการนำเข้า ซึ่งบริษัท ฯ มีการพัฒนาเครื่องจักรคุณภาพสูงต่อเนื่องช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่ง JSP เห็นว่าบริษัท มีความเชี่ยวชาญการผลิตเครื่องจักรมีคุณภาพสูง ผ่านหลักวิศวกรรม จึงร่วมมือกันพัฒนาเครื่องสกัดขึ้นมา โดยไม่ได้เอ็กซ์คลูซีฟ และสามารถเปิดทางสกัดให้ เอสเอ็มอี รวมทั้งผู้ประกอบการอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอางรายอื่น ๆ ด้วย ขณะนี้ติดต่อเข้ามาหลายรายแล้ว

ประธานกรรมการบริหาร ฯ กล่าวอีกว่า ประเทศไทย มีศักยภาพตั้งแต่ต้นน้ำ คือ การปลูกกัญชง-กัญชา  การสกัดที่มีต้นทุนถูก และผู้ประกอบการที่นำไปใช้เป็นส่วนผสมอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง  ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ มีมูลค่า

“อนาคตรายได้จากการสกัด จะมีมูลค่าสูงกว่าการขายเครื่องมือการเกษตร ซึ่งรายได้สกัด จะเริ่มเข้าตั้งแต่ครึ่งปีหลัง ถือเป็นกำไร ตั้งแต่การเติบโตของรายได้ปีนี้ 15% และกรณีที่ประสบสำเร็จการสกัด ส่งผลให้รายได้เติบโตก้าวกระโดด ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไป ” นายเอกพันธ์ กล่าว

ด้านนายสิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JSP กล่าวว่า บริษัท ฯ เป็นผู้ผลิตยา อาหารเสริม และผลิตภัณฑ์สมุนไพร ให้กับบริษัทยาขนาดใหญ่จำนวนมาก (OEM) เพราะมีความน่าเชื่อถือสูง และมีแบรนด์ของบริษัทเอง

JSP ขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ราว 2,000 ประเภท กับองค์การอาหารและยา (อ.ย.) และมีใบอนุญาตผลิตสารกัญชง-กัญชา ซึ่งเร็ว ๆ นี้ บริษัทจะยื่นข้อมูลเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ต่อสำนักงานก.ล.ต.