‘แอสเซท พลัส’ ส่งทริกเกอร์ลุยหุ้นโลกเป้า 6% ชูจุดเด่นเลือกลงทุน จับจังหวะแม่น

HoonSmart.com>> บลจ. แอสเซท พลัส ชูจุดเด่นเลือกลงทุน เน้นจับจังหวะ คัดเลือกหุ้น เปิดขายกองทุน ASP-TRIGGER 6M3 ตั้งเป้าหมาย 6% ใน 6 เดือน คว้าโอกาสรับผลตอบแทนจากเติบโตของตลาดหุ้นท่ามกลางสถานการณ์คลี่คลาย COVID-19

นายคมสัน ผลานุสนธิ กรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาดและผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า แม้ว่าภาพรวมของสถานการณ์ COVID-19 จะคลี่คลายจากการอัตราการแจกจ่ายวัคซีนสำเร็จไปแล้วในหลายประเทศ แต่ยังคงถูกกดดันด้วยประเด็นเรื่องผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนในระยะสั้นต่อจากนี้ การจับจังหวะในการเข้าลงทุน และการคัดเลือกหุ้นยังจึงจุดสำคัญที่ใช้ในการสร้างผลตอบแทนที่ดี

บลจ.แอสเซท พลัส จึงจัดตั้งกองทุนเปิด แอสเซท พลัส ทริกเกอร์ 6เดือน3 (ASP-TRIGGER 6M3) ซึ่งมีการลงทุนที่ยืดหยุ่น และปรับตัวตามสภาวะเศรษฐกิจ สามารถลงทุนในหุ้นทั่วโลก โดยเน้นลงทุนในบริษัทที่มีโอกาสได้รับอานิสงค์เชิงบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ผ่านการคัดสรรการลงทุนผ่านกระบวนการลงทุนที่เข้มข้น ด้วย Investment Score Card ที่เป็นมาตรฐาน เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่ากองทุนนี้จะมีโอกาสสร้างผลการดำเนินงานที่ดีในช่วงที่ตลาดเต็มไปด้วยโอกาสจากการฟื้นตัวนี้ได้

นายณัฐพล จันสิวานนท์ กรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการลงทุน กล่าวว่า เศรษฐกิจโลกเข้าสู่ภาวะการฟื้นตัว โดยในเดือนมกราคมที่ผ่านมา IMF ปรับประมาณเศรษฐกิจโลกในปี 2021 เพิ่มขึ้นสู่ระดับ ขยายตัวที่ 5.5% (ที่มา: รายงาน World Economic Outlook (WEO) ประกาศเมื่อ 26 มกราคม 2564) โดยปรับเพิ่มจากประมาณการเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผานมา ทั้งนี้ภาพรวมตลาดค่อย ๆ กลับมาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยในระยะสั้นยังคงถูกกดดันจากปัจจัยการระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ยังคงการระบาดเป็นวงกว้างในหลายประเทศ และการแจกจ่ายวัคซีนที่ยังคงล่าช้ากว่าเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงได้อานิสงค์เชิงบวกจากมาตรการการคลังขนาดใหญ่ ที่ล่าสุด พรรคเดโมแครตได้ใช้กลยุทธ์ใหม่ ทำให้น่าจะผลักดันมาตรการณ์ออกมาได้ รวมถึง Fed ที่ล่าสุดยังคงแสดงท่าทีคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำ และคงการเข้าซื้อสินทรัพย์ ช่วยลดความกังวลด้านการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยลงไป ทำให้ภาพในระยะกลางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจน่าจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ความเสี่ยงในด้านต่างๆ อาทิ การปรับขึ้นอัตราภาษี รัฐมนตรีกระทรวงการคลังมีการออกมาพูดถึงว่า จะยังไม่เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

“ผมมองแนวโน้มตลาดหุ้นทั่วโลกจะยังคงสดใส และจะฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อวัคซีนได้มีการเร่งการแจกจ่าย โดยหากพิจารณาถึงปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น พบว่าตลาดหุ้นยังถูกกดดันในระยะสั้น แต่มีแรงหนุนจากปัจจัยบวกที่สำคัญ จึงเป็นจังหวะในการเข้าลงทุนที่ดี ผมเชื่อมั่นว่าเรามีโอกาสที่จะทำผลการดำเนินงานที่ดีในจังหวะเศรษฐกิจแบบนี้ บลจ.แอสเซท พลัส จึงออกกองทุนเปิด แอสเซท พลัส ทริกเกอร์ 6เดือน3 (ASP-TRIGGER 6M3) ที่ได้นำเสนอขายในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา” นายณัฐพล กล่าว