บล.คิงส์ฟอร์ดคาดหุ้นผันผวน แนะซื้อกลุ่ม Cyclical ช่วงดัชนีย่อตัว

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด คาดแนวโน้มหุ้นผันผวนกรอบแคบ รอประเมินปัจจัยใหม่ แนะนำทยอยซื้อกลุ่ม Cyclical ช่วงดัชนีอ่อนตัว

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ประเมินแนวรับดัชนี SET ที่ 1,510 – 1,515 จุด แนวต้าน 1,530 จุด คาดผันผวนกรอบแคบระหว่างรอประเมินปัจจัย +/- ใหม่ แนะนำทยอยซื้อกลุ่ม Cyclical ช่วงดัชนีอ่อนตัว เช่น KBANK, SCB, PTT, PTTEP, PTTGC

ขณะที่วานนี้มีแรงขายในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ -6.29% หลัง DELTA ถูกขึ้น Cash Balance ระดับ 2 ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขายและ Cash balance ตั้งแต่ 16 ก.พ. – 8 มี.ค.2564 ส่วน OR ถูกแรงขายกำไรจากความเสี่ยงมีโอกาสติดเกณฑ์ Cash Balance ประกอบกับอาจยังไม่ผ่านเกณฑ์ Fast Entry ของดัชนี FTSE ในรอบนี้

ด้านศบค.เตรียมเสนอผ่อนคลายเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ ปัจจัยการเมืองอยู่ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และการชุมนุมคณะราษฎร์ในวันเสาร์นี้

ด้าน Cyclical Stocks วันนี้คาดว่าหุ้นกลุ่ม Cyclical ยังมีปัจจัยหนุนที่โดดเด่นจากทิศทางราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นต่อเนื่องทั้ง WTI และ Brent อยู่ในระดับเหนือ 60 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นกว่าปกติจนกระทบต่อการผลิต ประกอบกับอุปสงค์ที่ทยอยฟื้นตัวหลังหลายประเทศเริ่มมีการฉีดวัคซีน ดังนั้นเราคาดว่า หุ้นที่ ได้รับประโยชน์ ได้แก่ PTT ราคาเหมาะสม 46.00 บาท PTTEP ราคาเหมาะสม 115.00 บาท, PTTGC ราคาเหมาะสม 69.00 บาท

ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งที่น่าสนใจคือกลุ่มเรือเทกองที่วานนี้ดัชนี BDI ปรับตัวขึ้น +9.6% ปิดที่ 1,495 จุด จากความต้องการในการขนส่งที่ฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจ แนะนำทั้ง PSL (Consensus 9.25 บาท) และ TTA (Consensus 9.00 บาท)

ตลาดหุ้นสหรัฐ Down Jones ปิด +0.20%, S&P500 -0.06%, Nasdaq -0.34% ได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงาน, ธนาคาร และอยู่ระหว่างรอ ม.กระตุ้นเศรษฐกิจคาดให้เงินสด 1,400 ดอลลาร์กับประชาชนและเพิ่มเงินช่วยเหลือคนตกงาน ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีถูกแรงขายทำกำไร

ส่วน Fed นิวยอร์คเผยดัชนีภาคการผลิต (Empire State Index) ก.พ. เพิ่มขึ้น 8.6 อยู่ที่ 12.1 สูงกว่าคาดที่ 5.9 เป็นการขยายตัวเป็นเดือนที่ 8 ตลาดหุ้นยุโรป Stoxx600 ปิด -0.06% ถูกแรงขายทำกำไรหลังดัชนีอยู่ระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี โดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่, พลังงาน, ธนาคารปรับขึ้นรับคาดหวังเศรษฐกิจยูโรโซนฟื้นตัวในปีนี้

 
 
 
 
อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวก 64 จุด กลุ่มพลังงานเด้ง