GLOCON ลุยขยายกำลังผลิต รีแบรนด์ดิ้ง A&W-คิทเช่นพลัส

HoonSmart.com>>GLOCON เปิดแผน 2564 รายได้โตขั้นต่ำ 2,000 ล้านบาท ลุยขยายกำลังการผลิตอาหาร “อีซีโก “ 3 เท่าตัว  คลอดแบรนด์ใหม่ “คิทเช่นพลัส”  เอาใจสายรักสุขภาพ พร้อมรีแบรนดิ้ง A&W เพิ่มเมนูหลากหลาย ขยายสาขารูปแบบใหม่ ลุยขอใบอนุญาตสกัดสารกัญชง 

หลุยส์ เตชะอุบล

น.ส.หลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) เปิดเผยแผนธุรกิจ 2564 ว่า บริษัทฯ เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตอาหารกล่อง EZYGO (อีซีโก)  อีก 3 เท่าตัว จากกำลังผลิต 80% หรือ เดิมวันละ  80,000 กล่อง เป็น 3-4 แสนกล่อง ซึ่งปี 2563 ที่ผ่านมา รายได้จากการผลิตอาหาร ขึ้นแตะระดับ 500 ล้านบาท จากเดิม 200 ล้านบาท และรายได้จากแพ็คเกจจิ้ง แตะ 600 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนรายได้จากอาหาร รวมอาหารแช่แข็ง ผลไม้อบแห้ง ส่งออก  60% และแพ็คเกจจิ้ง 40%

ประธานกรรมการบริหาร ยอมรับว่า การแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อร้านอาหาร A&W ที่มีอยู่ 24 สาขา  และร้านคิทเช่นพลัส ( Kitchenplus ) จำนวน 40 สาขา ทั้ง A&W และคิทเช่นพลัส มีแผนรีแบรนด์ดิ้ง

การรีแบรนด์ดิ้ง A&W ปีนี้  จะเพิ่มเมนูอาหารหลากหลาย ขยายสาขารูปแบบใหม่ เน้นลงทุนน้อย มีประสิทธิภาพ เริ่มต้นขยาย 10 สาขาปีนี้ โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนไม่ต้องพึ่งการเพิ่มทุน

ส่วนคิทเช่นพลัส ซึ่งตั้งอยู่ในสาขาของโฮมโปร เป็นสาขาของบริษัทฯ จำนวน 8 สาขา ที่เหลือเป็นแฟรนไชส์  มีแผนรีแบรนด์ดิ้ง สาขาที่มีศักยภาพ ส่วนสาขาที่ไม่สร้างรายได้ ปิดดำเนินการ  นอกจากปรับปรุงร้านและเพิ่มความหลายของเมนูแล้ว บริษัท ฯ จะออกแบรนด์อาหาร “คิทเช่นพลัส”  กลางปีนี้ ขายผ่านโมเดิร์นเทรด และส่งออก  เป็นอาหารประเภท “แพลนต์เบส ( Plant-Based-Diet )  กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนรักสุขภาพ ไม่มีคอเลสเตอรอล เน้นอาหารจากพืช ผัก ผลไม้ , ธัญพืช หรือโปรตีนที่มาจากพืช

“ สิ่งใหม่ ๆ ปีนี้ ของโกลคอน จะออกแบรนด์อาหารของตัวเอง ชื่อ “คิทเช่นพลัส” เน้นอาหารแพลนต์เบส และการสกัดสารกัญชง ที่มีโอเมก้า-เปปไทด์ เป็นตัวหลักของอาหาร ขณะนี้อยู่ระหว่างขอใบอนุญาต โดยร่วมกับมหาลัยวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นคอนแทร็คฟาร์มเมอร์ ร่วมกับโกลคอน  และปีนี้บริษัทมีแผนย้ายเข้ากลุ่มอาหาร หลังจากที่มีรายได้จากอาหารสูงกว่าแพ็คเก็จจิ้ง  โดยรายได้รวมปีนี้ตั้งเป้าขั้นต่ำ 2,000 ล้านบาท “ ประธานกรรมการบริหาร กล่าว