SABUY ขยายช่องทางเติมเงิน สบายมันนี่ ผ่านตู้ “บุญเติม” ปูพรม 2 แสนจุดทั่วไทย

HoonSmart.com>>FSMART ร่วมกับ SABUY เปิดช่องทางบริการเติม E-Wallet SABUY MONEY เพิ่มที่ตู้บุญเติม คลอบคลุมทั่วประเทศเกือบ 2 แสนจุด 

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด  (FSMART) ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร  ภายใต้ชื่อ “ตู้บุญเติม” กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ สร้างประโยชน์สูงสุดให้กับทั้ง 2 บริษัท เพิ่มความสะดวก สบาย ให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการผ่านตู้บุญเติม ก็สามารถเติมเงินเข้า SABUY Money Wallet (SBM Wallet) ได้ ซึ่งตู้บุญเติม มีบริการเติมเงินค่ายอื่น ๆ

“ การประกาศร่วมเป็นพันธมิตรครั้งสำคัญนี้ มองที่ลูกค้าเป็นหลัก ที่ผ่านมาถูกมองว่ามีการแข่งขันสูง แต่การที่บริษัทเข้าร่วม เพื่อให้บริการเติมเงินเข้า E-Wallet กับ สบาย เทคโนโลยี เชื่อว่า เป็นความร่วมมือที่ดีสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย โดยมีเป้าหมายหลัก คือการเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และบริการที่ครบด้านแก่กับลูกค้าทุกระดับ” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เริ่มด้วยการที่ “ตู้บุญเติม” เข้าไปเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า เพื่อเติมเงินเข้า SBM Wallet ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป และในอนาคตอาจเห็นความร่วมมือในการพัฒนาเครือข่ายช่องทางอัตโนมัติและเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ เกิดขึ้นได้อีกหลายด้าน

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า ปีนี้  FSMART มีเป้าหมายชัดเจนรุกธุรกิจเป็นตัวแทนธนาคาร Banking Agent แบบครบวงจร ทั้งให้บริการฝากเงิน โอนเงิน เปิดบัญชีธนาคารผ่านบริการแสดงตัวตน และปีนี้เตรียมเปิดให้บริการตู้ถอนเงินสดผ่าน”ตู้บุญเติม” (Mini ATM) โดยวางเป้าหมายให้ “ตู้บุญเติม” เปรียบเสมือนสาขาธนาคารในชุมชน ที่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ครบวงจรภายในตู้เดียว ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงบริการธนาคารได้มากขึ้น

คาดว่าปี 2564 จะมีจำนวนธุรกรรม Banking Agent เพิ่มขึ้นกว่า 30% จากปี 2563 ที่ปัจจุบันเป็นตัวแทนให้บริการทางการเงินกับ 6 ธนาคาร และอยู่ระหว่างเจรจากับธนาคารพาณิชย์เพิ่มเติม มั่นใจความร่วมมือกับสบาย เทคโนโลยี จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัทบรรลุเป้าหมายของปีนี้

ปัจจุบัน ตู้บุญเติมของ FSMART กระจายในทุกชุมชนทั่วประเทศกว่า 130,000 ตู้ ให้บริการครบวงจรมากที่สุดครอบคลุม 86 บริการ ตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด พร้อมลูกค้าที่ใช้บริการอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ล้านคน

นายวิรัช มรกตกาล กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบาย เทคโนโลยี  (SABUY )  กล่าวว่า  บริษัท ฯ  ได้เปิดตัว SABUY Money Wallet (SBM Wallet) เดือนม.ค.ที่ผ่านมา  โดย SBM เป็นบริการ E-Wallet ที่มาเติมเต็มให้กับ Eco-system ของ SABUY ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้า เครื่องดื่ม จากเวนดิ้งพลัสและพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ ผ่านตู้เวนดิ้งแมชชีน, หรือการใช้งานร่วมกับระบบ SABUY POS และ Food court system จากทาง SABUY Solution

SBM สามารถใช้เป็นบริการ Electronic Payment CRM และ Loyalty Program ผ่านทางระบบจาก SABUY Solutions และ SABUY Exchange ได้อีกด้วย และในอนาคต SBM Wallet มีแผนเปิดให้บริการเติมเงินผ่านบัตรเครดิต รวมมีแผนงขออนุมัติการโอนเงินจาก Wallet ผ่าน Wallet จากธนาคารแห่งประเทศไทย ด้วยเช่นเดียวกัน คาดว่า SBM Wallet จะสร้างประสบการณ์ให้พาร์ทเนอร์และลูกค้าให้ได้รับความสะดวกสบายสูงสุด”

เฟสแรก  การให้บริการผ่าน E-Wallet Application สำหรับลูกค้าที่ Download Application SBM Wallet และลงทะเบียนในระบบเรียบร้อย เมื่อชำระค่าสินค้าและเครื่องดื่มจากตู้เวนดิ้งพลัส ผ่านทาง SBM Wallet Application จะได้ลดทันที 1 บาท ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ปัจจุบันลูกค้าสามารถเติมเงินเข้า SBM Wallet ผ่าน 2 ช่องทาง โดยผ่านทางการเติมเงินจากตู้เติมสบายพลัส ที่มีอยู่กว่า 54,000 ตู้ทั่วประเทศ และเติมผ่านระบบ Bill Payment , ATM และ เคาน์เตอร์ธนาคาร (ใช้ Barcode) ซึ่งทาง SABUY มีความตั้งใจขยายช่องทางการเติมเงินให้หลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งช่องทางการเติมเงินผ่านตู้เติมเงินนับเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคคุ้นเคยอยู่แล้ว

การเปิดบริการของตู้เติมสบายพลัส และตู้บุญเติม ซึ่งถือเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดตู้เติมเงิน จึงเป็นการเปิดโอกาสช่องทางเติมเงินเข้า SBM Wallet เพิ่มมากขึ้นอีกกว่า 130,000 จุด ผ่านทางตู้บุญเติม ทำให้หลังจากเปิดบริการเติมเงินเข้า SBM Wallet ผ่านตู้บุญเติมแล้ว จะทำให้ SBM Wallet มีจุดเติมเงินเพิ่มขึ้นรวมแล้วกว่า 200,000 จุดทั่วประเทศ”

“การร่วมมือกันในครั้งนี้ของ SABUY และ FSMART ผู้ให้บริการตู้เติมเงินบุญเติม ถือเป็นครั้งแรกของการเปิดการร่วมมือกันในรูปแบบที่แตกต่างออกไป และยังสามารถต่อยอดไปสู่การร่วมมืออื่นๆที่หลากหลายยิ่งขึ้น โดยเราต่างมีเป้าหมายที่ตรงกันในการร่วมมือกันเพื่อพัฒนาระบบเทคโนโลยี เพื่อประโชน์สูงสุดของผู้บริโภคได้อีกเช่นเดียวกัน” นายวิรัช กล่าวทิ้งท้าย