GPSC ลงทุนโรงแบตเตอรี่จีน ใส่เงิน 500 ลบ.ถือหุ้น 11.1%

HoonSmart.com>>”โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่” รุกธุรกิจแบตเตอรี่ ซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทจีน ที่มีกำลังการผลิต 1 GWh ต่อปี ต่อยอดเทคโนโลยี สร้างรายได้จากธุรกิจใหม่

บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่(GPSC) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2564 มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุน โดยการเพิ่มทุนในบริษัท Anhui Axxiva New Energy Technology สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งประกอบธุรกิจโรงงานผลิตแบตเตอรี่ กำลังการผลิต 1 GWh ต่อปี โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตจาก 24M Technologies Inc. ผ่านบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นใหม่ มีมูลค่ารวมประมาณ 500 ล้านบาท คิดเป็นการลงทุนในสัดส่วน 11.1% ของทุนทั้งหมด โดยได้ทำสัญญาเพิ่มทุนแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมาและจะดำเนินการเพิ่มทุนเรียร้อยในไตรมาสที่ 1/2564

การลงทุนในโครงการนี้เป็นไปตามแผนกลยุทธ์การเติบโต เพื่อต่อยอดเทคโนโลยีและเป็นฐานในการสร้างรายได้จากธุรกิจในรูปแบบใหม่ที่เป็น New S-Curve รองรับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจพลังงานและไฟฟ้าในอนาคต

นอกจากนี้บริษัทยังสามารถต่อยอดและขยายความร่วมมือทางธุรกิจ รวมถึงการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ทางเทคนิครองรับการขยายการผลิตสู่ระดับเชิงพาณิชย์ และความร่วมมืออื่นๆ ร่วมกัน เพื่อเพิ่มศักยภาพของการแข่งขัน รวมถึงผลักดันให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจผลิตแบตเตอรี่ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว