BLAND จ่ออุทธรณ์คดีหุ้นกู้ USD ศาลสั่งจ่ายทรัสตีกว่า 28 ล้านเหรียญฯ

HoonSmart.com>> “บางกอกแลนด์” เผยศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง พิพากษาให้ชำระหนี้หุ้นกู้ USD ที่ค้างชำระพร้อมดอกเบี้ยรวมกว่า 28.36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้แก่ทรัสตี ชี้คดียังไม่สิ้นสุดเตรียมอุทธรณ์ตามกฎหมาย

บริษีท บางกอกแลนด์ (BLAND) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้ยื่นฟ้องบริษัท ดอยซ์ ทรัสตี จำกัด ซึ่งเป็นทรัสตีของหุ้นกู้ชนิดแลกเปลี่ยนได้ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ (หุ้นกู้ USD) ซึ่งออกโดยบริษัท บางกอกแลนด์ (เคย์แมน ไอส์แลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% ของหุ้นทั้งหมดกับพวก ในฐานการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง (ศาล) และปรากฎว่าทรัสตีได้ฟ้องแย้งบริษัทเรียกให้บริษัทชำระหนี้หุ้นกู้ USD และค่าใช้จ่ายที่ค้างชำระมาในฟ้องดังกล่าว

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.2564 ศาลได้พิพากษาให้บริษัทชำระหนี้ตามหุ้นกู้ USD ที่ค้างชำระพร้อมทั้งดอกเบี้ยรวมเป็นเงิน 28,360,689.46 เหรียญสหรัฐฯ และชำระดอกเบี้ยผิดนัดอัตรา 4.5% ต่อปีของเงินต้น 13,379,000 เหรียญสหรัฐฯ นับแต่วันที่ทรัสตีฟ้องแย้งจนถึงวันที่ชำระแล้วเสร็จ รวมถึงให้บริษัทชำระค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะทรัสตีและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ของทรัสตีพร้อมทั้งดอกเบี้ย รวมเป็นเงิน 1,868,885.65 ปอนด์สเตอร์ลิงและชำระดอกเบี้ยผิดนัดในอัตราเหนือจากอัตราดอกเบี้ยของธนาคารเวสต์แบงค์จำนวน 2% ของต้นเงิน 1,798,034.17 ปอนด์สเตอร์ลิง นับแต่วันที่ทรัสตีฟ้องแย้งจนถึงวันที่ชำระแล้วเสร็จ

อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าวยังไม่เป็นที่ยุติ บริษัทจะใช้สิทธิอุทธรณ์ตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป