CPL ผนึกพันธมิตรแตกไลน์ “ผลิตรองเท้าแนวสตรีท” เจาะลูกค้าวัยรุ่น

HoonSmart.com>> “ซีพีแอล กรุ๊ป” ประเดิมปี 64 ผนึก 2 พันธมิตร “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” และแบรนด์ 31THANWA ลงขันตั้งบริษัทใหม่ลุยผลิตและจำหน่ายรองเท้าแนวสตรีท เจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น ชูจุดเด่นดีไซน์ วัตถุดิบหนังคุณภาพส่งออกให้กับแบรนด์ดังระดับโลก พร้อมนวัตกรรมพื้นรองเท้าที่สร้างความปลอดภัยให้กับผู้สวมใส่ เฟสแรกเตรียมผลิตลิมิเต็ด อิดิชั่น ทดสอบตลาด 750 คู่ เน้นขายผ่านช่องทางออนไลน์ มั่นใจสร้างจุดเปลี่ยนธุรกิจจากอุตฯ ดั้งเดิมปรับสู่เทรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์มากขึ้น รออุตฯ ฟอกหนังฟื้นพร้อมลุยต่อ

นายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีแอล กรุ๊ป (CPL) ผู้นำในอุตสาหกรรมฟอกหนังในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (เซฟตี้โปรดักส์) ภายใต้แบรนด์ “แพงโกลิน” ซึ่งเป็นกิจการในกลุ่มบริษัทเจริญสิน เปิดเผยว่า ซีพีแอลได้ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ศรีหมอก หรือที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในนาม “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ศิลปินแร็ปเปอร์ชื่อดัง และนางสาวบุณยนุช วิทยสัมฤทธิ์ ผู้บริหารแบรนด์ “31 THANWA” ร่วมกันจัดตั้งบริษัท อิทธิ์ 3 ฤทธิ์ จำกัด (ITT 3 RITH) เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รองเท้าแนวสตรีท (Streetwear) ที่คาดว่าจะเปิดตัวและวางจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ได้ในช่วงเดือนก.พ.นี้

สำหรับบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ CPL จะเข้าถือหุ้น 40% โดยจะทำหน้าที่ในการจัดหาวัตถุดิบ โดยเฉพาะหนังสำเร็จรูปสำหรับผลิตรองเท้า รวมถึงดูแลเรื่องการผลิต การจัดจำหน่ายและการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้า ขณะที่ “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” จะถือหุ้น 30% โดยจะทำหน้าที่ด้านการสนับสนุนการขาย รวมทั้งแชร์ไอเดียเรื่องการออกแบบรวมถึงดีไซน์ต่างๆ ส่วนแบรนด์ 31 THANWA จะดูแลเรื่องดีไซน์ การทำตลาด การบริหารการขายและช่องทางการขาย

“ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า อุตสาหกรรมฟอกหนัง ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของซีพีแอลซบเซาอย่างมากตามภาพรวมของตลาดโลก อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ พยายามมองหาช่องทางที่จะขยายไปสู่ธุรกิจใหม่เพื่อสร้างความหลากหลาย และที่ผ่านมา ซีพีแอลมีฐานการเติบโตมาจากการผลิตรองเท้านิรภัยภายใต้แบรนด์ “แพงโกลิน” เรามีความชำนาญ มีทักษะ มีโรงงาน และมีความพร้อมด้านการผลิตอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน เราก็มีวัตถุดิบที่สำคัญคือ หนังสำเร็จรูปที่สามารถนำมาผลิตรองเท้าซึ่งเป็น End Product ที่เจาะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่เป็น End User ได้โดยตรง เมื่อผนวกกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งทั้งทางด้านการออกแบบและการบริหารการขายอย่าง ‘แบรนด์ 31THANWA’ และมี Influencer ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่นอย่าง ‘กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่’ เข้ามาสนับสนุน ก็เชื่อว่า โปรเจ็คท์รองเท้าแนวสตรีท จะสามารถสร้างสีสันและความคึกคักในวงการเครื่องหนังได้ไม่น้อย” นายภูวสิษฏ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าจะผลิตรองเท้าแนวสตรีทในช่วงเปิดตัว เป็นลิมิเต็ด อิดิชั่น ช่วงแรกจำนวน 750 คู่ โดยจะเจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น ชูจุดเด่นเรื่องของดีไซน์ รวมถึงวัตถุดิบซึ่งเป็นหนังวัวคุณภาพส่งออกให้กับแบรนด์ดังระดับโลกของซีพีแอล พร้อมทั้งมีนวัตกรรมด้านการผลิตที่ทำให้พื้นรองเท้าสามารถรองรับการเหยียบวัสดุ เช่น ตะปู โดยที่พื้นไม่ทะลุ สร้างความปลอดภัยให้กับผู้สวมใส่ ส่วนการทำตลาดและช่องทางการจำหน่ายจะทำผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอยู่แล้ว

นายภูวสิษฏ์ กล่าวว่า การแตกไลน์ธุรกิจไปสู่การผลิตและจำหน่ายรองเท้าแนวสตรีทของบริษัทฯ ในครั้งนี้ แม้จะใช้เงินลงทุนจำนวนไม่มากในช่วงเริ่มต้น แต่โปรเจ็คท์ดังกล่าวก็ถือว่า มีความท้าทาย เพราะจะทำให้ธุรกิจฟอกหนังซึ่งเป็นธุรกิจดั้งเดิม ถูกเปลี่ยนให้มีความทันสมัยมากขึ้น และเข้าสู่โลกของแฟชั่นมากขึ้น ขณะเดียวกัน ความร่วมมือกับคนรุ่นใหม่ทำให้เกิดการปรับตัวและถือเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรอให้อุตสาหกรรมฟอกหนังกลับมาสดใสอีกครั้งในอนาคต