ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลง กังวลผู้ติดเชื้อทั่วโลกพุ่งไม่หยุด

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 16 เซนต์ หลังตลาดกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลง ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย หลังความต้องการใช้น้ำมันได้รับแรงกดดันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุดประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 1 ล้านรายเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่สหราชอาณาจักร มียอดผู้เสียชีวิตสะสมมากกว่า 1 แสนราย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบได้แรงหนุนเล็กน้อยหลังเกิดเหตุระเบิดในกรุงริยาดห์ เมืองหลวงของประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งทางการซาอุดีอาระเบียยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุของการระเบิดหรือแสดงความเห็นใดๆ

หลังตลาดปิด สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 22 ม.ค. 64 ปรับตัวลดลง 5.3 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 481.8 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.43 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันดิบปิด 26 ม.ค. 64 เวสต์เท็กซัสอยู่ที่ 52.61 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -0.16 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ 55.91 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +0.03 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล