ฟินันเซียฯ ลุ้น Technical Rebound แนะค้าปลีก อาหาร-เครื่องดื่ม

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองระยะสั้นดัชนีโอกาสเกิด Technical Rebound หลังไม่หลุดแนวรับสำคัญ 1,500 จุด จับตาครม.เคาะมาตรการเราชนะ ประเมินหุ้นค้าปลีก อาหารและเครื่องดื่มโอกาส Outperform

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ยังอยู่ในช่วงแกว่งสร้างฐาน โดยวันนี้คาดแกว่งตัวในกรอบ 1,500-1,525 จุด โดยระยะสั้นมีโอกาสเกิด Technical Rebound หลังจากวานนี้พักตัวไม่หลุดแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาที่ 1,500 จุด นอกจากนี้นางเยลเลนว่าที่รมว.คลังคนใหม่ของสหรัฐฯเตรียมเข้าแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งวุฒิสภาสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะเน้นย้ำในเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่เพื่อเยียวยาการระบาดของ COVID-19 ซึ่งจะช่วยหนุนให้ภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯฟื้นตัวและดีต่อเศรษฐกิจโลก

ขณะที่ปัจจัยในประเทศวันนี้จับตาประชุมครม.เคาะมาตรการ เราชนะ รวมถึงอยู่ในช่วงประกาศผลประกอบการ 4Q20 ของกลุ่มธนาคาร ประเมินการพักฐานของ SET Index ยังเป็นจังหวะเข้าทยอยสะสมระยะกลาง-ยาวบริเวณ 1,450-1,480 จุดหลังจากปรับตัวขึ้นแรงและเร็วในช่วง 2-3 เดือนก่อนหน้า โดยยังมีมุมมองเชิงบวกต่อกระแสเงินทุนที่คาดไหลเข้าในปีนี้จากสภาพคล่องในโลกที่สูงและเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้น

สำหรับ Fund Flow วานนี้กระแสเงินทุนยังคงไหลออกจากภูมิภาคแต่บางลงเหลือ 122 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยยังไหลออกจากเกาหลีใต้ 166 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ไหลเข้าไต้หวัน 84 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะที่ไทยไหลออกบางๆน้อยที่สุดในกลุ่ม TIP ที่ 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดว่ามีโอกาสพลิกมาไหลหลังนางเยลเลนจะเข้าแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งวุฒิสภาสหรัฐฯวันนี้ โดยเฉพาะมาตรการเยียวยา COVID-19 ชุดใหม่

ส่วนระยะสั้นคาดกลุ่มที่ยัง Laggard อย่างค้าปลีก อาหารและเครื่องดื่ม มีโอกาส Outperform

 
อ่านข่าว

หุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่บวกรอแถลงการณ์เยลเลน

หุ้นยุโรปบวก อังกฤษขยายวงการฉีดวัคซีน-หุ้นสหรัฐฯ ปิดทำการ

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ร่วงต่อหวั่นผลิตวัคซีนล่าช้า