“เธียร์สุรัตน์” โฉมใหม่ยุคแต่งตัวเสร็จ วาดหวังเครื่องทำน้ำแข็งต่อยอดธุรกิจ

HoonSmart.com>>“เอกรัตน์ แจ้งอยู่” ซีอีโอ เธียรสุรัตน์ เผยหลังใช้เวลา 4 ปี ปรับวัฒนธรรมองค์กร สู่มืออาชีพ ลงทุนบิ๊กดาต้าเก็บข้อมูล ร่วมทุนเครื่องทำน้ำแข็ง “Alpine water “ นำร่องร้านอเมซอน 100 สาขา เปิดประตูแรกก่อนลุยขยายเข้าร้านอาหาร เครื่องดื่ม ตั้งเป้ารายได้ปี 2564 เติบโต 10 %

เครื่องทำน้ำแข็ง ALPINE WATER

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ ( TSR ) เปิดเผย .www.hoonSmart.com ว่า บริษัท ฯ เธียรสุรัตน์โฉมใหม่ ไม่ได้ผลิตและจำหน่ายเฉพาะเครื่องกรองน้ำ เท่านั้น เพราะในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา หลังจากปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กร จากธุรกิจครอบครัว สู่มืออาชีพ  มีการนำเทคโนโลยี หรือบิ๊กดาต้า เข้ามาช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพ เสริมทีมเจ้าหน้าที่การตลาดซึ่งมีหลายทีมงานกว่า 300 ทีม  มีหลายธุรกิจ เช่น เครื่องกรองน้ำม ,  เครื่องใช้ไฟฟ้า , สินเชื่อเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องทำน้ำแข็ง  ส่งผลให้กิจการของบริษัทเติบโตขึ้นต่อเนื่อง

” เธียรสุรัตน์รุ่นใหม่ โฉมใหม่ มีสินค้าที่มากกว่าเครื่องกรองน้ำ SAVE  เสมือนเป็นเซเว่น เคลื่อนที่ เธียรสุรัตน์จะเป็นผู้ส่งมอบทางเลือกที่ดีที่สุด เพื่อยกระดับชีวิตของผู้บริโภค ไม่ว่าจะมี (เงิน) มากหรือน้อย สามารถเลือกใช้ของที่ดีที่สุดได้ ”

ซีอีโอ กล่าวถึงธุรกิจ เครื่องทำน้ำแข็ง  ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมทุนโดยใช้ชื่อแบรนด์ ALPINE WATER โดยนำร่องได้งานผลิตเครื่องทำน้ำแข็งให้ร้านกาแฟ AMAZON จำนวน 100 เครื่อง มูลค่า 22 ล้านบาท  เริ่มทยอยส่งมอบไตรมาส 1-2 / 2564  ซึ่งเป้าหมายใหญ่ของธุรกิจนี้ อยู่ที่ร้านอาหารขนาดใหญ่ , ร้านเครื่องดื่ม  และตลาดต่างจังหวัด

” ตลาดเครื่องทำน้ำแข็ง เป็นตลาดที่ใหญ่ แต่คู่แข่งน้อย มาร์จิ้นดี ซึ่งบริษัทร่วมทุนผลิตน้ำแข็งมาถึงรุ่น 4  เป็นคนรุ่นใหม่ ประกอบกับ TSR เห็นโอกาส จึงเข้าร่วมทุนผลิตเครื่องทำน้ำแข็ง อัลไพน์ วอเตอร์ ( ALPINE WATER ) จังหวะที่อเมซอน กำลังปรับเปลี่ยนหาผู้ผลิตน้ำแข็ง เราจึงเข้าไปประมูล ซึ่งได้มาเบื้องต้น 100 เครื่อง เป็นที่ตื่นเต้นมาก ซึ่งเราไม่ได้คิดแค่ 100 เครื่อง แต่ยังมีโอกาสกับสาขาใหม่ที่จะเปิด หรือสาขาเดิมที่ต้องการเปลี่ยนมาผลิตน้ำแข็ง ซึ่งช่วยลดต้นทุน 50 % และเป้าหมายหมายใหญ่ของเครื่องทำน้ำแข็งคือ ร้านอาหารขนาดใหญ่ ร้านชา-กาแฟ   ”

ซีอีโอ กล่าวถึง แผนเชิงรุกในปี 2564  ซึ่งเครื่องกรองน้ำ ยังเป็นรายได้หลัก 70 % เครื่องใช้ไฟฟ้า 10% สินเชื่อเครื่องใช้ไฟฟ้า-เครื่องกรองน้ำ 10 % เครื่องทำน้ำแข็ง 5 % และรับจ้างผลิต 2-5 % โดยมีนี้ มีแผนขยายจุดขายสู่ตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น  โดยเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในตำบล , อำเภอ หมู่บ้าน โดยปกติสินค้าของ TSR จะขายเป็นเงินสด 10-15 % สินเชื่อ 80-85 % ของลูกค้า

” ตั้งเป้ารายได้ปี 2564 เติบโต 10 % จากปี 2563  ที่ผ่านมา ซึ่งผลประกอบการที่ดีขึ้นต่อเนื่อง เป็นผลจากการขยายทีมขาย , ผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่อยู่ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า และการเติบโตของสินค้า รวมทั้งระบบข้อมูล หรือดาต้า ที่เข้ามาช่วยติดตามการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพการขาย และการขายออนไลน์แล้วเสริมพนักงานขาย รวมถึงเครื่องทำน้ำแข็ง  ซึ่งทั้งหมดทำให้เธียรสุรัตน์ ยุคใหม่ปรับเปลี่ยนโฉม มีผลประกอบการที่ดีขึ้นมากต่อเนื่อง” นายเอกรัตน์ กล่าว