“ทริพเพิลไอ” ผนึกบิ๊กพันธมิตรระดับโลก ชิงผู้นำขนส่งวัคซีนโควิด

HoonSmart.com>>“ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์” ทุ่มเงินลงทุนจับมือพันธมิตรระดับโลก ตั้งบริษัท “Cool Chain Logistics Pte., ” ลุยขนส่งวัคซีนสู้ COVID-19 ตอกย้ำผู้นำโลจิสติกส์ครบวงจร

ทิพย์ ดาลาล

นายทิพย์ ดาลาล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์  (III) เปิดเผยว่า ตามแผนยุทธศาสตร์บริษัทปี 2562-2564 จะมีการขยายการลงทุน เพื่อพัฒนาธุรกิจใหม่  ซึ่งล่าสุดบริษัทได้จัดตั้งบริษัท Cool Chain Logistics Pte., Ltd. ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง III กับพันธมิตรทางธุรกิจต่างชาติ

สำหรับบริษัท  Cool Chain Logistics Pte.,  จะรองรับหน่วยธุรกิจใหม่ให้บริการขนส่งสินค้าประเภทยา และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งกรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลให้เกิดโอกาสทางธุรกิจในด้านโลจิสติกส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขนส่งวัคซีน รวมถึงชุดทดสอบเชื้อ COVID-19 ที่ต้องมีการควบคุมอุณหภูมิระหว่างการขนส่ง

“การลงทุนครั้งนี้ เรามั่นใจว่า จะเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ดี ในการขยายธุรกิจของบริษัท มุ่งเน้นการขนส่งและกระจายวัคซีนโควิด-19 ครอบคลุมทั่วทวีปเอเชีย โดยเฉพาะภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งอาศัยจุดแข็งทั้งระบบขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ บริการตรวจสอบสถานการจัดส่งสินค้าแบบ  Realtime Track & Trace รวมไปถึงการควบคุมอุณภูมิระหว่างการขนส่งผ่านระบบออนไลน์”  นายทิพย์กล่าว

ซีอีโอ กล่าวเพิ่มเติมว่า อินเทลเชียส (Intelsius ) ซึ่งเป็นบริษัทบรรจุภัณฑ์ ขนยาเย็น หรือวัคซีน ที่ทั่วโลกรู้จักดี ใช้เทคโนโลยีในการขนส่ง ที่ผ่านมา III เป็นตัวแทนในไทยรายเดียว ในการขายบรรจุภัณฑ์ให้กับ “อินเทลเชียส” ดังนี้จึงมีโอกาสการได้งานขนส่งวัคซีนสูง

” ทริพเพิล ไอ ใช้สิงคโปร์เป็นฮับ ( HUB ) หรือศูนย์กลางการขนส่ง วัคซีนในภูมิภาคเอเซียก่อน  และคาดว่าไตรมาส 2 เป็นต้นไป การขนส่งวัคซีนทั่วโลก จะเกิดขึ้นจริงจัง โดย 90 % ของการขนส่งวัคซีน จะใช้ทางอากาศ ดังนั้นดีมานด์ใหม่ การขนส่งทางอากาศจะรุนแรง ค่าแอร์เฟรท (Air Freight ) จะพุ่งขึ้นทันที การมีพาร์ทเนอร์หรือพันธมิตรสายการบิน มีโอกาสที่ดีมาก  ผู้ประกอบการไหนมีแอร์เฟรทในมือ มีโอกาสได้ยอดขายมากขึ้น” นายทิพย์ กล่าว

ทั้งนี้ III ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจรชั้นนำของไทย ที่ครอบคลุมธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งทางอากาศ ทางทะเล และทางบก การบริหารจัดการโลจิสติกส์ รวมทั้ง การให้บริการด้านโลจิสติกส์สำหรับสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์

สำหรับ บริษัท Cool Chain Logistics Pte., Ltd. จะมีทุนจดทะเบียน 400,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ โดยบริษัท DG Packaging Pte., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ III  ถือหุ้น 50% จะเป็นผู้ร่วมจัดตั้งบริษัท Cool Chain Logistics โดยใช้เงินลงทุน 200,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ถือหุ้น 50% ในประเทศสิงคโปร์  เพื่อประกอบธุรกิจครบวงจรเฉพาะด้าน สำหรับอุตสาหกรรมยา และ รองรับธุรกิจการขนส่งระหว่างประเทศสำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มวิทยาศาสตร์ชีวภาพ อาทิ ยา หรือตัวอย่างชีวภาพที่ต้องควบคุมอุณหภูมิ ตัวอย่างเชื้อโรค ชุดทดสอบเชื้อโรค เวชภัณฑ์และเครื่องมือทางการแพทย ผ่านเครือข่ายธุรกิจในประเทศต่าง ๆ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cool Chain Logistics ได้บรรลุข้อตกลงกับ Intelsius ซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ระบบ ORCA VIP ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูง สำหรับระบบบรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นับเป็นการยกระดับการให้บริการธุรกิจบรรจุภัณฑ์ สำหรับยาและเวชภัณฑ์โดยเฉพาะ สามารถตอบโจทย์การขนส่งวัคซีน COVID-19 ได้เป็นอย่างดี