ฟินันเซียมอง Blue Wave หนุนเงินไหลเข้าเอเชีย ชูหุ้นโรงไฟฟ้า อิเล็กฯ ยานยนต์

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้นผวนกรอบ 1,480-1,510 จุด ได้แรงหนุนกลุ่มพลังงาน ปิโตรฯ ด้านผลเลือกตั้งส.ส.รัฐจอร์เจียสหรัฐ พรรคเดโมแคตรคว้าชัยกดดันหุ้นสหรัฐ มองเป็นบวกต่อเอเชีย คาดกลุ่มได้ประโยชน์ โรงไฟ้า อิเล็กฯ ยานยนต์ หนุนแรงเก็งกำไรต่อเนื่อง

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1,480-1,510 จุด โดยกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีคาดยังหนุนตลาดจากราคาน้ำมันดิบที่ยังขยับขึ้นทั้งจากการปรับลดกำลังการผลิตของซาอุดิอาระเบียอย่างสมัครใจ 1 ล้านบาร์เรลเมื่อวันก่อน รวมถึงตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯที่ลดลงอย่างมาก

ขณะที่ผลการเลือกตั้งส.ว.รัฐจอร์เจีย 2 ที่นั่งของสหรัฐฯเป็นพรรคเดโมแคตรที่ชนะ ทำให้มีจำนวนที่นั่ง 50:50 ซึ่งคนชี้ขาดคือรองประธานาธิบดีซึ่งคือนางกมลา แฮริส ซึ่งหมายถึงการมีอำนวจควบคุมทั้ง 2 สภา ทำให้เสถียรภาพของรัฐบาลที่มากในแง่การออกกฎหมายต่างๆรวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านนโยบายการคลัง

อย่างไรก็ตามนโยบายขึ้นภาษีนิติบุคคลของไบเดนเป็นปัจจัยถ่วง Sentiment และเป็นบวกต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่โดยเฉพาะเอเชียจากกระแสเงินทุนที่มีโอกาสไหลเข้า

ส่วนปัจจัยในประเทศยังคงต้องติดตามจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 7-14 วันข้างหน้าที่มีโอกาสเป็นจุดสูงสุดของรอบนี้

“กลุ่มที่คาดว่าจะ Outperform ตลาดคาดยังเป็นหุ้นขนาดใหญ่ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 จำกัด ได้แก่ พลังงาน ปิโตเคมี โรงไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ โลจิสติกส์ ขณะที่กลุ่มธนาคารยังมี Valuation ถูกและมีโอกาสเป็นเป้าถูกซื้อในระยะถัดไป”บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุ

สำหรับกลยุทธ์เลือกลงทุนในหุ้นที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ต่ำ และทยอยสะสมหุ้นเพิ่มบริเวณ 1,400 จุด

บล.ฟินันเซีย ไซรัส มอง Blue Wave กดดันหุ้นสหรัฐฯ แต่เป็นบวกต่อเอเชีย โดยคาดเม็ดเงินมีโอกาสไหลออกจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ จากความกังวลเรื่องนโยบายขึ้นภาษีนิติบุคคลกลับไปที่ 28% แต่มองเป็นบวกต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่โดยเฉพาะเอเชียที่มีโอกาสเห็นเม็ดเงินไหลเข้า ประกอบกับนโนบายสนับสนุนพลังงานสะอาด มองกลุ่มที่ได้ประโยชน์ ได้แก่ โรงไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ ทำให้ EA, GPSC, BGRIM, GULF, HANA, AH, SAT คาดยังมีแรงเก็งกำไรต่อเนื่อง

ส่วนกลุ่มใหญ่ที่ Laggard คือ ธนาคารและสื่อสารฯ ชอบ KBANK, TISCO, ADVANC, INTUCH