คอลัมน์เสือใหญ่ :  อยู่กับโควิด …ให้ได้

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 5 ม.ค. 2564   

@@@  ตลาดหุ้นไทย ไปต่อได้ ร่วงเกือบ 24 จุด ยังขึ้นมาทำปิดนิวไฮบวก 18.89 จุด SET ปิด 1,468.24 จุด มูลค่าซื้อขาย 89,208.19 ล้านบาท …ต่างชาติซื้อสุทธิ 2,211 ล้านบาท , กองทุนซื้อ 1,730 ล้านบาท

@@@ การขึ้นของตลาด กับแรงซื้อของต่างชาติ  มีนัยสำคัญจากฟันด์โฟลว์  ที่มาตามนัด   ….ส่วนนักลงทุนไทย น่าจะชินกับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด ต่อให้ตัวเลขติดเชื้อทำนิวไฮ All Time High  ก็ช่าง แค่ไม่ล็อกดาวน์ประเทศ พอ อยู่กับโควิด ให้ได้ ไม่เกินกลางปีนี้ วัคซีนก็มา

@@@  เอาจริง ๆ นะ มาตรการที่ออกมา ไม่ต่างอะไรกับการล็อกดาวน์นะจ๊ะ ต่างกันแค่ไม่ปิดห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารเปิดปกติ นั่งกินที่ร้านได้ถึง 3 ทุ่ม กระทบร้านอาหาร M , ZEN  , CRC หรือ CENTEL ไม่มากเท่าไร

@@@  อารมณ์ไหนกันไม่รู้ EA  (พลังงานบริสุทธิ์) เปิดรับศักราชใหม่ เหาะมาเลยจ้า เปิดตลาดหลอกให้ขายลงมา  ราคาเปิดแดง ไม่นานแรงซื้อจุดพลุไล่ราคาขึ้นมาไม่หยุด ไปทำนิวไฮของวัน 54.25 บาท บวก 5 บาท ซื้อขายแน่น คอนเฟิร์มเล่นได้แต่ต้องระมัดระวัง การเก็งกำไร

@@@ เห็นราคาหุ้น ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ (CWT) วิ่งฉิว 5 % มาพร้อมกับวอลุ่ม  สงสัยเก็งงบ Q4/63 โตแจ่ม ท้าโควิด แว่วมาว่า ปี 64 เข้าสู่ “ปีทอง“ของเค้าล่ะ  ทั้งธุรกิจเดิม…ผลิตภัณฑ์หนัง ได้ออเดอร์ใหม่เข้ามา หนุน Backlog  ….ฟากธุรกิจโรงไฟฟ้า สร้างรายได้ประจำ ทั้งจากโซลาร์ฟาร์ม ชีวมวล  ยังไม่นับรวมธุรกิจใหม่ “รถไฟฟ้า” หลังเปิดตัวไม่นาน ได้ข่าวมาว่า ออเดอร์ เพียบ เลยล่ะจ้า..

@@@ ส่วนที่เห็น เฮีย “วีระพล ไชยธีรัตต์”  โอนหุ้น CWT-W5 ออกไป ไม่ต้องตกใจ โอนไปไหน -ให้ใคร ของแบบนี้โอนหนัก ๆ  18.15 % ต้องให้ทายาท เท่านั้น ให้เจ๊ดา ฟันธง  เป็นการวางแผนส่งไม้ต่อให้ลูก ก็ธุรกิจรุ่งโรจน์ขนาดนี้   มีรึจะยอมปล่อยมือให้ใครง่าย ๆ

@@@ ฉลองกันตั้งแต่ต้นปี  LEO (ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ )  มันส์สสป่ะล่ะ รับปีใหม่ อั้นไม่อยู่แล้ว ราคาวิ่งขึ้นไป 6.45 บาท แล้วตบลงมาปิด 6.15 บาท พุ่ง 30 สตางค์ ใกล้มีอะไรดี ๆ ออกมาให้ชาวลีโอ ฉลองกัน

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก