ลุ้นหุ้นปิดบวกสิ้นปี และสวัสดีปีใหม่ 2564

เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

สัปดาห์สุดท้ายก่อนวันขึ้นปีใหม่ ตลาดหุ้นไทยยังคงมีเม็ดเงินไหลเข้าหุ้นใหญ่ และส่งผลให้ระดับดัชนีปิดบวกกลับขึ้นมาอีกครั้ง รวมทั้งมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อจนถึงปลายปี ทั้งจากโมเมนตัมเชิงบวกจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวัคซีนโควิด-19 ที่เริ่มมีการกระจายออกสู่ประเทศต่างๆมากขึ้น

การบรรลุข้อตกลงทางการค้าระหว่างอังกฤษและสหภาพยุโรป มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ และรวมทั้ง Window Dressing ก่อนวันปิดสิ้นปี ด้านหุ้นไทยรับปัจจัยบวกจากตลาดโลก รวมทั้งคลายความกังวลในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังรัฐประกาศไม่ล็อคดาวน์ รวมทั้งแรงซื้อหุ้นใหญ่ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ระมัดระวังแรงขายในช่วงวันที่ 29-30 ธ.ค. บ้าง หลังหุ้นปรับตัวขึ้นพ้นช่วง window dressing แล้ว และอาจมีแรงขายทำกำไรออกมาบางส่วน

กลยุทธ์การเทรด SET50 DW
S50H21 ลุ้นปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 950 และ 966 จุดตามลำดับจากโมเมนตัมเชิงบวกทั้งตลาดต่างประเทศและตลาดหุ้นไทย Call DW ยังมีลุ้นรันเทรนด์ตามดัชนีอ้างอิง ส่วน Put DW อาจจับจังหวะเข้าเทรดในช่วงวันที่ 29-30 ธ.ค. หากดัชนีอ้างอิงไม่ผ่านแนวต้านระยะสั้นหรือพ้นช่วง window dressing ไปแล้ว ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามสถานการณ์ระหว่างสัปดาห์ และเทรดเล่นรอบสั้น เพื่อลดความเสี่ยงจาก time decay

กลยุทธ์การเทรด Single Stock DW
ต้นสัปดาห์ลุ้นหุ้นใหญ่ปรับตัวขึ้นต่อ เป็นโอกาสของ Call DW จากแรงซื้อทั้งกองทุนและเม็ดเงินลงทุนต่างชาติ แต่อย่าลืมระมัดระวังแรงขายในหุ้นที่ปรับตัวขึ้นแรงก่อนหน้านี้ เช่น AEONTS DELTA เป็นต้น ซึ่งอาจเป็นโอกาสให้เข้าเก็งกำไรใน Put DW ในระยะสั้นๆได้บ้าง อย่างไรก็ตาม กรณีที่หุ้นอ้างอิงปรับตัวขึ้นแรงมากๆ อาจทำให้ Call DW มีสภาพเป็น Deep in the money และมี Sensitivity สูงกว่า 2 เท่า จึงอาจทำให้ตัว DW มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น หรือ มีสภาพคล่องลดลง นักลงทุนจึงควรเลือกเทรดด้วยความระมัดระวัง

กลยุทธ์การเทรด DW ดัชนีหุ้นต่างประเทศ
สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิง HSI Index รับ sentiment เชิงบวกจากตลาดโลก ลุ้นการปรับตัวขึ้นต่อเพื่อทดสอบ 27000 และ 27595 จุดได้ เป็นโอกาสของนักลงทุนที่ถือ Call DW ทั้งนี้ กรอบแนวรับขยับขึ้นมาเป็น 26400 จุด และ Stop loss ขยับมาเป็น 26100 จุด ตามลำดับ ส่วนทางด้าน SPX DW รับปัจจัยสนับสนุน S&P500 ปรับตัวขึ้น ทั้งจากความคืบหน้าการใช้วัคซีนโควิด-19 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และมาตรการด้านการคลัง ดัชนีอ้างอิงเกิดสัญญาณ Bullish signal เป็นโอกาสให้นักลงทุนลุ้นการปรับตัวขึ้นของดัชนีอ้างอิงในกรอบ 3650 – 3700 โดย Call DW มีแนวต้านบริเวณ 3700 และ 3720 จุด ตามลำดับ ส่วน Put DW อาจเทรดใน time frame – intraday เท่านั้น หรือเก็งกำไรในระยะสั้นๆ ติดตามความรู้การลงทุน DW ได้จาก facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน