บล.เอเชียเวลท์ มองตลาดเช้านี้รีบาวด์ แนะ 3 หุ้นเด่น

เอเชีย เวลท์ มองตลาดหุ้นเช้านี้ คาดหวังการรีบาวด์ กรอบดัชนี 1,616 – 1,640 จุด แนะนำ 3 หุ้นเด็ด TISCO, AOT, BANPU

บล.เอเชีย เวลท์ มองตลาดหุ้นไทย เช้าวันที่ 18 ก.ค.นี้ คาดหวังการรีบาวด์ของตลาดหุ้น หลังจากที่มีแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติและสถาบันในประเทศหลายวันติดต่อกัน แต่คาดว่า ปัจจัยบวก จากการที่คณะกรรมการ กำกับดูแลการประกอบวิชาชีพบัญชี (กกบ.) เลื่อนใช้มาตรฐานบัญชีใหม่ IFRS 9 ออกไป 1 ปี เป็ นต้นปี 2563 คาดว่าท ให้หุ้นกลุ่มธนาคารมีความผ่อนคลาย

ในขณะที่สินค้าคอมมูนิตี้ หลายประเภทโดยเฉพาะ Hard Commodity เช่น เหล็ก ทองแดง ทองคำ รวมถึงน้ำมันดิบ คาดว่า ราคากำลังไหลลง จากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน เนื่องจากภาคการผลิตในจีนหลายภาคอุตสาหกรรมชะลอตัว เพื่อรอดูความชัดเจน แต่ขณะนี้มี
รายงานว่า ผลกระทบดังกล่าวยังอยู่ในวงจำกัด แต่ต้ องประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำการ Selective Buy ในหุ้นที่ปัจจัยพื้นฐานดีที่ราคาตกหนัก เพื่อถือลงทุนระยะสั้นและระยะปานกลางต่อไป หุ้นแนะนำวันนี้ TISCO, AOT, BANPU กรอบดัชนีวันนี้ 1,616-1,640 จุด

หุ้น TISCO ซึ่งปรับตัวลงมาหลายวันติดต่อกัน จากความกังวล NPL ที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้าเพียงรายเดียว แต่กำไรสุทธิของบริษัทในไตรมาส 2/61 ประกาศออกมาดีตามคาด และคาดว่าทั้งปี กำาไรยังดีต่อไปในช่วงครึ่งปี หลัง ได้ประโยชน์เชิงSentiment บวกจากการเลื่อนการใช้มาตรฐาน IFRS 9 ออกไป 1 ปี