ฟินันเซียฯ มองล็อกดาวน์ตามพื้นที่หนุน SET ยืนเหนือ 1,400 จุด

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองศบค.ชุดใหญ่เคาะล็อกดาวน์ตามพื้นที่เสี่ยง หนุนดัชนียืนเหนือ 1,400 จุด จับตาสถานการณ์ผู้ติดเชื้อแต่ละจังหวัด ด้านบล.หยวนต้า มองไม่กระทบกิจกรรมทางเศรษฐกิจมากนัก ลุ้นผู้ติดเชื้อลดลงหนุนดัชนีขึ้น

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นหลังศบค.ชุดใหญ่ไม่ Lockdown ทั่วประเทศ แต่มีมติแบ่งพื้นที่แต่ละจังหวะที่มีความเสี่ยงสูงไปถึงจังหวัดที่มีความเสี่ยงต่ำนั้น คาด SET index ยังยืนเหนือ 1,400 จุดได้ต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามต้องจับตาสถานการณ์ติดเชื้อแต่จังหวัดซึ่งผู้ว่าฯสามารถประกาศมาตรการควบคุมเพิ่มเติมตามสถานการณ์

“ยังแนะนำให้รอทยอยสะสมหุ้นเพิ่มบริเวณ 1,390-1,400 จุด”บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุ

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) มองมาตรการควบคุมถือว่าไม่ได้กระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจมากนัก หลังจากนี้ให้ติดตามยอดผู้ติดเชื้อในประเทศ ถ้าเริ่มชะลอการปรับขึ้น จะช่วยเปิด Upside การฟื้นตัวให้ SET INDEX ได้

บล.เอเอสแอล มองแนวโน้มหุ้นภาคบ่ายดัชนีแกว่งตัวออกด้านข้าง ปรับตัวขึ้นพยายามทดสอบแนวต้าน EMA5 วัน ที่ 1,432 หากผ่านยืนมั่นคงมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป 1,444 / 1,455 ระหว่างวันปรับตัวขึ้นอาจมีแรงขายทำกำไรที่แนวต้านออกมา ให้เน้นยืนที่แนวรับ 1,418 และ 1,400 ไม่ควรต่ำกว่า

อ่านข่าว

ด่วน ! ศบค.ไม่ Lockdown ประเทศ แบ่งโซนตามพื้นที่เสี่ยงสูง-ต่ำ