บลจ.แอสเซท พลัสส่ง TRIGGER 6M1 หุ้นทั่วโลกทะลุเป้า 6% ภายใน 2 เดือน

HoonSmart.com>> บลจ.แอสเซท พลัส ปิดกองทุนทริกเกอร์ 6 เดือน 1 ลงทุนหุ้นทั่วโลก ผลตอบแทนเข้าเป้าหมาย 6% ภายใน 2 เดือน เตรียมออกกองใหม่ต้นปี 64

ณัฐพล จันสิวานนท์, คมสัน ผลานุสนธิ

นายคมสัน ผลานุสนธิ กรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาดและผลิตภัณฑ์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซท พลัส กล่าวว่า ถึงแม้ว่า ในช่วงที่ผ่านมาตลาดหุ้นทั่วโลกจะผันผวนอย่างมากจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 แต่ด้วยการจับจังหวะการลงทุนที่แม่นยำของ บลจ.แอสเซท พลัส ทำให้สามารถบริหารกองทุนเปิด แอสเซท พลัส ทริกเกอร์ 6เดือน1 (ASP-TRIGGER 6M1) ได้ทะลุเป้าหมาย 6% โดย NAV ที่จะรับคืนหน่วยลงทุน เท่ากับ 10.7018 บาทต่อหน่วย เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2563 โดยใช้เวลาบริหารจัดการกองทุนเพียง 2 เดือน นับจากวันที่ 27 ต.ค.2563

กองทุนดังกล่าวลงทุนในหุ้นทั่วโลก โดยเน้นลงทุนในบริษัทที่มีโอกาสในการเติบโตระดับสูงที่ดีที่สุด (High Growth Stock) รวมถึงมีการคัดสรรการลงทุนผ่านกระบวนการลงทุนที่เข้มข้น ด้วย Investment Score Card ที่เป็นมาตรฐาน

นายณัฐพล จันสิวานนท์ กรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการลงทุน กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวนอย่างต่อเนื่อง แต่ผมมองว่าสถานการณ์ดังกล่าวนับเป็นโอกาสในการลงทุนที่ดี หากพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ พบว่าตลาดได้มีการปรับตัวผ่านพ้นระดับต่ำสุดไปแล้ว โดยในระยะข้างหน้าตลาดมีสัญญานของการกลับตัวเป็นขาขึ้นโดยมีปัจจัยสนับสนุนหลัก ได้แก่ นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายของธนาคารกลางทั่วโลก โดยมีแนวโน้มที่จะผ่อนคลายอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการอัดฉีดนโยบายทางการคลังอยู่ในระดับสูงจากรัฐบาลทั่วโลกเพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนการฟื้นฟูของเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ความคืบหน้าของวัคซีน COVID-19 ที่ปัจจุบันเริ่มมีการแจกจ่ายเพื่อเริ่มฉีดให้ประชาชนในหลายๆประเทศอย่างต่อเนื่องคาดว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่เข้ามาคลี่คลายสถานการณ์ครั้งนี้ และทำให้ตลาดกลับเข้าสู่การฟื้นตัวอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง

“ผมมองว่าตลาดหุ้นในระยะต่อไปยังสดใส มีโอกาสฟื้นตัว จากความสำเร็จของกองทุน ASP-TRIGGER 6M1 ทำให้ บลจ.แอสเซท พลัส เตรียมออกกองทุนกองทุนเปิด แอสเซท พลัส ทริกเกอร์ 6เดือน2 (ASP-TRIGGER 6M2) อีกครั้ง ซึ่งจะมีการนำเสนอขายในช่วงต้นปี 2564” นายณัฐพล กล่าว