GUNKUL เท 1.4 พันลบ. ซื้อโซลาร์เวียดนาม 50 MW

HoonSmart.com>>”กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง” ทุ่มซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Tan Chau ในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ขนาด 50 MW ขายไฟเข้าระบบแล้ว รับรู้รายได้ทันที

บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นของบริษัท INT Energy Pte. Ltd. ทั้ง 100% ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศสิงคโปร์ เพื่อเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์กําลังการผลิตรวม 50 MW จังหวัด Tay Ninh ประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ถือโดยบริษัท Tan Chau Energy Joint Stock Company (TCE) ด้วยมูลค่าการลงทุนโครงการจํานวน 47.14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็น 1,471.10 ล้านบาท

ทั้งนี้เป็นผู้ผลิตและจําหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับ Vietnam Electricity (EVN) ซึ่งเป็นไปตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าขนาด 50 เมกะวัตต์ โดยมีอัตรารับซื้อไฟฟ้าในรูปแบบ Feed-in Tariff ที่ 0.0709 ดอลลาร์สหรัฐต่อหน่วย เป็นระยะเวลา 20 ปีได้มีการจําหน่ายไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2563

ส่วนผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ เพื่อขยายฐานการดําเนินงานของบริษัทฯ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังส่งเสริมการเติบโตทั้งในด้านสินทรัพย์และผลประกอบการของบริษัทฯ เป็นไปตามนโยบายในการก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นํา และมีส่วนร่วมสําคัญในการผลักดันให้เกิดโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเล็งเห็นว่าเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และมีความเสี่ยงจากการดําเนินงานตํ่าตลอดจนสามารถสร้างแหล่งที่มาของรายได้ได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่องในระยะยาว เนื่องจากโครงการได้มีการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว