NPP ร่วมทุน “กลุ่มคิงฮิวล์” ขายแฟรนไชส์ร้านอาหารในจีน

“เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย)” ลงขันร่วมทุนตั้งบริษัทกับกลุ่ม “คิงฮิวล์” จากจีน ทำธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารในจีน หวังต่อยอดธุรกิจกลุ่มอาหารของบริษัท

บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPP แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัทฯ เข้าร่วมลงทุนกับบริษัท คิงฮิวล์ ฟู้ด นิติบุคคลซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นบริษัทในเครือ Kinghill Overseas Holdings Limited ซึ่งเป็นนิติบุคคลจดทะเบียนในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยบริษัทถือหุ้น 49% ของทุนจดทะเบียนของบริษัทร่วมทุนและบริษัทในเครือ Kinghill Overseas Holdings Limited ถือหุ้น 51% ของทุนจดทะเบียนเริ่มแรกจำนวน 1 ล้านหยวนหรือประมาณ 5,034,800 บาท

คณะกรรมการบริษัทฯ คาดว่า บริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะสามารถต่อยอดธุรกิจกลุ่มอาหารของบริษัทฯ รวมถึงการเพิ่มฐานลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจในประเทศจีน เนื่องจากบริษัทร่วมทุนประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารในสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงการให้สิทธิในการใช้แฟรนไชส์ร้านอาหาร

สำหรับเงินทุนที่ใช้ในการร่วมทุน บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้นเดิมตามที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2560 เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2560 ที่ได้อนุมัติไว้สำหรับลงทนในธุริกจใหม่ในวงเงิน 70 ล้านบาท มาลงทุนประมาณ 2.5 ล้านบาท ซึ่งไม่กระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทฯ

ทั้งนี้ คาดว่าขั้นตอนต่างๆ ในการร่วมทุนจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ปี 2561

ปัจจุบันกลุ่ม NPP มีบริษัทย่อย “เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น” ได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์ A&W และเตรียมบุกตลาดเต็มที่ในครึ่งหลังของปีนี้