EA บวก ตามแรงเชียร์ ปัจจัยบวกหนุน

EA บวก 3% สวนทางตลาดติดลบ 7 จุด นักวิคราะห์แนะนำ”ซื้อ” โครงการในอนาคตสดใส ทั้งแบตเตอรี่ ร่วมทุน 2 ยักษ์ใหญ่เกาหลีใต้ กรีนดีเซล

ตลาดหุ้นวันที่ 16 ก.ค. ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลงประมาณ 7 จุด ขณะที่หุ้นบริษัทพลังงานบริสุทธิ์(EA)ปรับตัวขึ้น ซื้อขายที่ 33.50 บาท บวก 1.00 บาทหรือ 3.08 % ณ เวบาประมาณ 11.15น.

หุ้น EA ได้รับความสนใจจากนักลงทุน หลังจากราคาปรับตัวลงมามาก สวนทางกับปัจจัยพื้นฐานที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน เช่นการขึ้นโรงงานแบตเตอรี่เฟสแรก 1 GWh คาดกำหนดเสร็จและรับรู้รายได้ทันทีในปีหน้า รวมถึงการลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) กับ KEPCO KDN และ ILJIN Power กลุ่มยักษ์ใหญ่ธุรกิจไฟฟ้าเกาหลีใต้ เพื่อร่วมกันลงทุนในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนทั้งในไทยและอาเซียน ซึ่งมีศักยภาพในการพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์หรือโรงไฟฟ้าพลังงานลม ร่วมกับการติดตั้งแบตเตอรี่เก็บพลังงานให้สามารถใช้ผลิตและจ่ายไฟฟ้าเป็นระบบหลักได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่นักวิเคราะห์ยังคงแนะนำซื้อหุ้น EA อาทิ โดยบล.ธนชาตยังคงเป้าหมายราคาที่ 110 บาท บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ให้ราคาเป้าหมาย 44 บาท/หุ้น แม้คาดว่ากำไรไตรมาส 2 จำนวน 950 ล้านบาท ลดลง 8%จากไตรมาส 1 เนื่องจากวินด์ฟาร์มจะมีกำไรลดลงตามฤดูกาล

ขณะที่โรงงานแบตเตอรี่เฟสแรกมีความเสี่ยงต่ำและมีรายได้จากโครงการโซลาร์ฟาร์มในเวียดนาม ธุรกิจใหม่ คือกรีนดีเซลและ PCM จากน้ำมันปาล์มจะเป็นปัจจัยที่ผลักดันกำไรปลายปีหน้า