คอลัมน์เสือใหญ่ :  รองเท้าเขียวเลือกเท้า

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 27  พ.ย.  2563

@@@ เงินต่างชาติไหลเข้าตลาดหุ้น หนุน SET แรลลี่ปิดนิวไฮของวัน 1,433.56 จุด พุ่ง +17.84 จุด มูลค่าซื้อขาย 80,409.51 ล้านบาท … กองทุนไล่ซื้อ + 2,153 ล้านบาท , ต่างชาติขายเล็กน้อย – 549.85 ล้านบาท , รายย่อยทำกำไร 1,824 ล้านบาท

@@@  กำหนดกฎเกณฑ์ไม่ได้จริง ๆ สำหรับหุ้นที่ทำ กรีนชู ( Green Shoe Option ) หรือการซื้อหุ้นส่วนเกิน ….ว่าจะประสบความสำเร็จในการพยุงราคาหุ้นช่วงแรก ๆ ของการทำกรีนชู หรือไม่ ….บางตัวหมดกรีนชู ปุ๊บ ราคาไหลเป็นน้ำ หลุดจอง ….บางตัวระหว่างทำ กดราคาไม่ให้ขึ้น หวังเก็บหุ้นคืน หมดกรีนชูเมื่อไร เจอกันมันส์แน่น  ๆ

@@@ SCGP ใช้สิทธิ์กรีนชู นี้ด้วย ระหว่างกรีนชู หุ้นนิ่ง ๆ ไม่เคลื่อนไหว ทำให้เก็บหุ้นในกระดานมากถึง 129.75 ล้านหุ้น ที่เหลือ 39.37 ล้านหุ้น ให้ SCGP เพิ่มทุน เพื่อส่งมอบหุ้นซื้อคืนทั้งหมด 169.13 ล้านหุ้น คืน SCC  ….หมดกรีนชูเลิกซื้อหุ้นคืนปั๊บ ปล่อยราคาลอยเลย ขึ้นไปทำนิวไฮวันนี้ 41.75 บาท ….เห็นยังว่า หุ้นที่ใช้กรีนชู ไม่มีอะไรแน่นอน เหมือนรองเท้าเขียว ที่เลือกเท้าคนใส่ 55555

@@@ งานเลี้ยงไม่เลิกรา ลีโอ ( LEO )  ขยายเวลารวมกันมันส์สสไม่เลิก วันนี้ราคาวิ่งทะลุเป้าขึ้นไปทำนิวไฮใหม่ 6.15 บาท ตามเป้าที่บล.บัวหลวงให้ไว้ ดูทรงราคาแล้ว น่าจะพุ่งใส่เป้าใหม่ที่ KGI ให้ไว้ 7.30 บาท ราคานี้ต้องมีข่าวดีบิ๊กเบิ้ม มาแน่ชัวร์ ….การเก็งกำไรมีความเสี่ยง โปรดใช้ความระมัดระวัง การดื่มสุรา ทำให้เกิดอุบัติเหตุ 5555

@@@ ช่วงนี้ธุรกิจโลจิสติกส์ กลับมาดี ….. หุ้นตัวไหนขึ้นแรง ลองหาหุ้นเทียบเคียง ราคายังไม่วิ่ง อย่าง III (ทริพเพิล ไอ ) ผู้นำธุรกิจขนส่งทางอากาศ แว่ว ๆ ว่า  มีอะไรดี ๆ เยอะอยู่เหมือนกัน

@@@  STARK ปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นล่าสุด 20 พ.ย. 2563 โชว์กันให้เห็นผู้ถือหุ้นใหม่ ๆ 4 ราย เพิ่มเติมเสริมฟรีโฟลท์ ทั้งสถาบันไทย-เทศ ที่ขาดไม่ได้ “เสี่ยนเรศ งามอภิชน ” ก็มา กองทุนบัวหลวง ก็มี แบงก์สิงคโปร์ แบงก์ฮ่องกง มาพร้อมหน้า ขาดแค่ชื่อ “เสี่ยปู่” ที่ไม่ได้โชว์ให้เห็น

@@@  ” โฮ เรน ฮวา ” บิ๊กบอส ไทยวา ( TWPC ) เป็นปลื้มสิจ๊ะ นำพา “ไทยวา” คว้า CG 5 ดาว เป็นปีแรก  ประจำปี 2563 ของสถาบันส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) สะท้อนการกำกับดูแลกิจการที่ดี ตอกย้ำนโยบายการบริหารอย่างยั่งยืน….เจ๊ยินดีด้วยจ้า มีบริษัทดี ๆ เพิ่มขึ้นอีก 1

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก