คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : มีโอกาสลุ้น Call ต่ออีกนิด

เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

แบงค์ชาติคงดอกเบี้ยนโยบายและมีความกังวลต่อค่าเงินบาทที่แข็งตัวต่อเนื่อง ขณะที่สหรัฐอเมริกากำลังเผชิญกับการแก้ปัญหาโควิด-19 ที่แพร่ระบาดเพิ่มเติม ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายประธานาธิบดีไบเดนในการเข้ารับตำแหน่งที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ ความกังวลจากการแพร่ระบาดของโรคเป็นปัจจัยกดดันตลาด จากความกังวลต่อความล่าช้าของการฟื้นเศรษฐกิจ และกดดันให้ดาวน์โจนส์ปิดลบเมี่อคืนวันศุกร์

แต่ข่าวดีก็ยังมีอยู่บ้าง ได้แก่ กลุ่ม G20 หารือเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และรวมทั้งการทำความตกลงทางการค้าชั่วคราวของอังกฤษกับแคนาดาหลัง Brexit ซึ่งยังคงหนุนให้หุ้นไทยมีโอกาสขึ้นทดสอบระดับที่สูงขึ้นในกรอบ 1371-1400 จุด แต่อาจจะต้องระวังแรงขายกลางสัปดาห์หากตลาดยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน

กลยุทธ์การเทรด SET50 DW
S50Z20 ขยับกรอบเทรดเป็น 889-920 จุด หลังตลาดหุ้นยังมีปัจจัยบวก และ fund flow ที่ยังไหลเข้าเอเชีย ส่งผลให้ Call DW ยังทำหน้าที่ได้ดี ขณะที่กลางสัปดาห์นี้ อาจจะต้องระวังแรงขายทำกำไรทางเทคนิค หลังจากอินดิเตอร์ต่างๆปรับตัวขึ้นสูงสู่จุด overbought โดยนักลงทุนควรติดตามปัจจัยอื่นๆในตลาด โดยหากตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่ อาจรอขาย Call บริเวณ 910-915 จุด และรอจับจังหวะเข้า Put หากเริ่มเห็นแรง Short สัญญาซื้อขายล่วงหน้า หรือ แรงขายหุ้นใหญ่ในตลาด

กลยุทธ์การเทรด Single Stock DW

กระจายการเทรดทั้ง Call และ Put โดย Call ในหุ้นที่ตอบรับ Fund flow และหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการคงดอกเบี้ยยังคงน่าสนใจ เช่น PTTEP ยืนเหนือ 93.25 ได้ มีโอกาสลุ้น Call ในกรอบระยะกลางถึง 104 บาท AOT เบรก 67 บาท ลุ้นถือ Call ไปทำกำไรบริเวณ 70 บาท และ รวมทั้ง Call บนหุ้นธนาคารขนาดใหญ่อย่าง KBANK, BBL, SCB ส่วน Put DW อาจเน้นหุ้นที่มีแรงขายระยะสั้น เล่น Trading บนแกปราคา เช่น ORI EPG เป็นต้น

กลยุทธ์การเทรด DW ดัชนีหุ้นต่างประเทศ
สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิง HSI Index เคลื่อนไหวในกรอบ sideway ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังมีทีท่าว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ sideway ต่อเนื่อง นักลงทุนจึงควรเทรด DW ด้วยความระมัดระวังหากต้องการถือยาว ทั้งนี้ จากกราฟเทคนิค หากดัชนีอ้างอิงเบรก 26600 ได้จะมีโอกาสในการรันเทรนด์ Call ไปทดสอบ 27100 ได้ ส่วน Put จะเริ่มน่าสนใจหากดัชนีอ้างอิงหลุด 26400 ลงมา

ส่วนทางด้าน SPX DW จบรอบ Call DW ไปก่อน หลังดัชนีอ้างอิงปิดร่วงหลุดระดับ 3560 จุด และมีแนวโน้มปรับตัวลงต่อจากความกังวลต่อสถานการณ์โควิด-19 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นโอกาสให้เข้าเทรด Put DW เพื่อลุ้นการปรับตัวลงของดัชนีอ้างอิงไปทดสอบแนวรับบริเวณ 3500-3520 จุด

ติดตามความรู้การลงทุน DW ได้จาก facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน