GL เลื่อนส่งงบ Q3/63 ผู้สอบบัญชีขอเวลาประเมินคำพิพากษาศาล

HoonSmart.com>> “กรุ๊ปลีส” เลื่อนส่งงบ Q3/63 ออกไปเป็น 16 ธ.ค.63 เหตุผู้สอบบัญชีขอเวลาประเมินผลกระทบคำพิพากษาศาลประเทศสิงคโปร์

บริษัท กรุ๊ปลีส (GL) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอเลื่อนนำส่งงบการเงินสำหรับงวด 3 เดือนและ 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.2563 ออกไปเป็นภายในวันที่ 16 ธ.ค.2563 เนื่องจากผู้สอบบัญชีของบริษัทต้องใช้เวลาเพิ่มเติมในการประเมินผลกระทบ จากคำพิพากษาของศาลประเทศสิงคโปร์ ส่งผลให้บริษัทจัดส่งงบการเงินล่าช้ากว่ากำหนด

ทั้งนี้ ตามกำหนดบริษัทจะต้องนำส่งงบการเงินที่ผ่านการสอบทานโดยผู้สอบบัญชี สำหรับงวดดังกล่าว ภายใน 45 วันนับแต่สิ้นสุดไตรมาส

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2563 ศาลอุทธรณ์แห่งประเทศสิงคโปร์ได้มีคำพิพากษากลับคำพิพากษาของศาลสูงแห่งประเทศสิงคโปร์โดยตัดสินให้ Group Lease Holdings Pte.Ltd (GLH) บริษัทย่อยของ GL ให้ GLH และจำลยอื่นๆ ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายเป็นบางส่วนจากการลงทุนของบริษัท J Trust Asia Pte. Ltd (JTA) จำนวนประมาณ 2,187 ล้านบาท ซึ่งประมาณ 1,527 ล้านบาทเป็นค่าเสียหายจากมูลหนี้ที่เหลือจากหุ้นกู้แปลงสภาพ จำนวน 50 ล้านเหรียญสหรัฐที่ทางบริษัทฯ ออกให้แก่ JTA ซึ่งครบกำหนดชำระแล้วเมื่อเดือน มี.ค. 2563 ซึ่งคำพิพากษานี้ไม่สามารถอุทธรณ์หรือฎีกาได้อีก อย่างไรก็ตาม GLH มีความสามารถที่จะชำระเงินตามคำพิพากษาได้

อ่านข่าว

GL ฟลอร์ ตื่นธุรกิจเจอทางตัน เปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่ 10%