บล.กสิกรไทย มองรับเหมารุ่ง STEC เด่น

บล.กสิกรไทยมองรับเหมาฯดูดีขึ้น คาดงานประมูลโครงการขนาดใหญ่ของรัฐหลายโครงการเร่งออกมา ส่วนราคาน้ำมันที่ทรุด 5% กดดันกลุ่มพลังงาน ปิโตร มองเป็นโอกาสซื้อ

บล.กสิกรไทยคาดตลาดหุ้นวันที่ 12 ก.ค. ดัชนีะถูกจำกัดในกรอบ 1,630 – 1,640 จุด การปรับปรับฐานในรอบนี้จะเป็นโอกาสซื้อ STEC เป็น Top Pick มูลค่าพื้นฐาน 27 บาท ส่วน CK มูลค่าพื้นฐาน 29 บาท

กลุ่มรับเหมาฯมีข่าวดีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง คาดครึ่งปีหลังมีโอกาสเห็นความคืบหน้างานประมูลโครงการขนาดใหญ่ของรัฐหลายโครงการ หลังจาก รองนายกรัฐมนตรี สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้ไปมอบนโยบายให้กับกระทรวงคมนาคม เร่งรัดให้ดำเนินโครงการโครงสร้างพื้นฐานต้องแล้วเสร็จภายใน 7-8 เดือนก่อนการเลือกตั้ง และ มติ ครม. ปรับแก้วิธีปฎิบัติตาม พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลัง

นับจากนี้จะเห็นการเร่งเดินเครื่องเข็นงานประมูลงานสำคัญๆทั้ง รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก โครงการทางด่วนดาวคะนอง-กาญจนาภิเษก มอเตอร์เวย์ 2 เส้น รถไฟฟ้าไฮสปีดเชื่อม 3สนามบิน และรถไฟรางคู่ 9 เส้นทาง

ส่วนราคาน้ำมัน WTI ร่วง 5% คาดจะกระทบต่อกลุ่มพลังงานแค่ในระยะสั้น ทั้ง PTT และ PTTEP รวมไปถึงกลุ่มปิโตรเคมี PTTGC และ IVL การปรับลดลงของราคาจะเป็นโอกาสในการเข้าเก็บสะสมเพื่อเก็งกำไรรอบใหม่อีกครั้ง