คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : ขยับกรอบเทรด Call / Put

เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ตลาดหุ้นไทยรับข่าวเซอร์ไพรส์เรื่องความคืบหน้าของวัคซีนโควิด-19 ที่หนุนให้ตลาดหุ้นโลกปรับตัวขึ้นแรง โดย บ.ไฟเซอร์และไบออนเทค ผู้ถือลิขสิทธิ์ในการค้นคว้าและผลิตวัคซีนโรคโควิด -19 เปิดเผยว่าวัคซีนที่คิดค้นนั้นให้ผลรักษากลุ่มทดลองได้ 90% โดยผู้ป่วยจะต้องได้รับคนละ 2 โดสติดต่อกัน 3 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าข่าวดังกล่าวจะช่วยให้เม็ดเงินไหลกลับเข้าตลาดหุ้น แต่สิ่งที่ยังต้องติดตาม ได้แก่ 1) ปริมาณการผลิตวัคซีน และการขนย้ายไปยังประเทศต่างๆ รวมไปถึงกระบวนการกระจายวัคซีนไปยังประเทศต่างๆด้วย 2) รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/63 ของ บ. จดทะเบียน และ 3) ราคาสินค้าโคภัณฑ์เช่น ทองคำ และน้ำมัน รวมทั้งตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆ ที่ทยอยรายงานออกมาด้วย นอกจากนี้ ในประเทศไทยยังต้องพิจารณาเรื่องการเมืองประกอบด้วยอีกทางหนึ่ง

กลยุทธ์การเทรด SET50 DW
S50Z20 ปรับตัวขึ้นสู่กรอบเทรดที่สูงขึ้นระหว่าง 858-889 โดยเริ่มสร้างฐานใหม่บริเวณ 858 จุด สำหรับ Call DW รันเทรนด์ลุ้นการปรับตัวขึ้นทดสอบ 889 จุด ส่วน Put DW เข้าเมื่อใกล้แนวต้าน หรือ เมื่อดัชนีอ้างอิงหลุด 858 จุดลงมา ทั้งนี้ อินดิเคเตอร์ Stoch เริ่มเข้าสู่ระดับ overbought อาจจะทำให้มีแรงขายระยะสั้นออกมา เน้นทำกำไรรอบสั้น และเลือก DW ที่ Sens ใกล้ 1 (แม่ยกลูกยก) กลยุทธ์การเทรด

Single Stock DW
Call DW หุ้นกลุ่มพลังงานและโรงไฟฟ้ายังทำงานได้ดี และมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อหากหุ้นอ้างอิงยังรับข่าวบวกตลาดโลก อย่างไรก็ตาม นักลงทุนอาจต้องเพิ่มความระวังในการเทรด Call มากขึ้นหลังจากราคาหุ้นเริ่มทดสอบแนวต้านที่ TF: Week ยกตัวอย่างเช่น BGRIM Call เผชิญแนวต้านหุ้นแม่ที่ระดับ 48.25 และ 53.25 บาท GULF Call ลุ้นหุ้นแม่ขึ้นทดสอบ 38 และ 41 บาท ส่วน GPSC Call มีแนวต้านของหุ้นแม่อยู่ที่ 70.50 และ 77 บาท ตามลำดับ ส่วน Put เทรดในกรอบแคบๆ ในช่วงที่หุ้นอ้างอิงพักตัว

กลยุทธ์การเทรด DW ดัชนีหุ้นต่างประเทศ
สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิง HSI Index ปรับตัวขึ้นต่อส่งผลให้ Call DW ทำกำไรได้ดี วีคนี้กรอบการเคลื่อนไหวอยู่ที่ 26100 – 26800 จุด และหากเบรก 26800 จุดได้ จะมีแนวต้านถัดไปที่ระดับ 28000 จุด ทั้งนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนหันกลับมาให้ความสนใจต่อกระบวนการ BREXIT อีกครั้ง ซึ่งอาจส่งผลให้ตลาดโลกชะลอความร้อนแรงลงจากข่าววัคซีนโควิดเล็กน้อย ซึ่งเป็นโอกาสให้เทรด Put สั้นๆตามกรอบแนวต้าน หรือเมื่อหลุด 26100 จุดลงมา ส่วนทางด้าน SPX DW ตัว Call DW ยังคงน่าสนใจต่อเนื่องหลังจากดัชนีอ้างอิงปรับตัวขึ้นมาเหนือระดับ 3575 จุดได้ และมีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านต่อไปที่ระดับ 3670 และ 3700 จุด ตามลำดับ ส่วน Put เล่นรอบสั้น แต่ยังไม่เหมาะถือยาว

ติดตามความรู้การลงทุน DW ได้จาก facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน