พร็อพเพอร์ตี้ กูรู ชี้ดีมานด์อสังหาฯ ปี 64 เริ่มฟื้นตัว

HoonSmart.com>> “พร็อพเพอร์ตี้ กูรู” ผู้นำด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แนะดีเวลลอปเปอร์พัฒนาโครงการออกแบบพื้นที่รับเทรนด์เวิร์คฟอร์มโฮมWork From Home พร้อมจัดงาน Property Asia Real Estate Summit 2020 (ARES 2020) ประจำปี 2563 ดีเดย์ 3 ธ.ค.นี้ นับเป็นการประชุมสุดยอดในรูปแบบเสมือนจริงเป็นครั้งแรก ที่รวมเอาผู้นำทางความคิดและสุดยอดเทคโนโลยีของโลกมาไว้ในงานเดียว

จูลส์ เคย์

มร.จูลส์ เคย์ กรรมการผู้จัดการ PropertyGuru Asia Property Awards & Events เปิดเผยว่า ภาพรวมอสังหาฯในภูมิภาคอาเซียน ยุคหลังโควิด-19 พบว่าดีมานด์ในสิงคโปร์ และเวียดนามปรับตัวดีขึ้น ขณะที่ดีมานด์ในประเทศไทย มาเลเซียและอินโดนีเซีย ยังคงชะลอตัว การระบาดของโควิด-19 ยังส่งผลให้พฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนไป โดยเฉพาะการทำงานที่บ้าน (Work from Home)ในการระบาดของโควิด-19ได้ส่งผลผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อทีอยู่อาศัย ผู้บริโภคมีความต้องการพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น จึงส่งผลให้นักพัฒนาอสังหาฯ มีการปรับตัวทันที ด้วยการพัฒนาโครงการทั้งในแง่ของการออกแบบที่ตอบโจทย์พี้นที่ใช้สอยสำหรับทำงานและพักผ่อน ในระดับราคาที่จับต้องได้ ที่สำคัญคืออยู่ในทำเลที่มีระบบขนส่งสาธารณะสามารถเดินทางสะดวกสบาย

นอกจากนี้ในกลุ่มของผู้ซื้อรุ่นใหม่จะให้ความสำคัญกับเรื่องของช่องทางออนไลน์มากขึ้นในการให้ข้อมูลและสร้างความน่าเชื่อถือ โดยมีการนำเทคโนโลยี Augmented Reality หรือ AR เทคโนโลยีที่นำภาพเสมือน รูปแบบ 3 มิติ จำลองเข้าสู่โลกจริงผ่านกล้อง และ Virtual Reality หรือ VR การจำลองโลกเสมือนขึ้นมาและเข้าถึงได้ ให้ลูกค้าสามารถชมโครงการได้โดยไม่ต้องเดินทางไปโครงการ

ส่วนการประชุม ARES 2020 นี้ จะมีสาระสำคัญภายใต้แนวคิด ‘Spirit of Innovation’ จิตวิญญาณแห่งนวัตกรรม มีผู้ทรงคุณวุฒิทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอื่นๆ เข้าร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนใน 3 ประเด็นหลัก คือ ความยั่งยืน (sustainability) เทคโนโลยีสีเขียว (green technology) และเศรษฐกิจใหม่ (new economy) ผู้ร่วมสนทนาล้วนเป็นผู้นำที่ได้รับการยอมรับอย่างสูง อาทิ ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ทิม โคบี Tim Kobe นักออกแบบที่อยู่เบื้องหลัง Apple Store สาขาแรกและ ผู้ก่อตั้ง Eight Inc. มร. วิลมา เกอร์เบอร์ Wilma Gerber ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ JLL Asia Pacific ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม – อาคารสีเขียวและสภาพภูมิอากาศ – เมืองอัจฉริยะ เครือธนาคารโลก (IFC) อิลแลค ไดแอซ Illac Diaz แชมป์ด้านสภาพอากาศที่มีชื่อเสียงระดับโลกและผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Liter of Light และแมสเทียส เกลเบอร์ Mattias Gelber ผู้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุดของโลก ผู้อำนวยการฝ่ายแลกเปลี่ยนเพื่อความยั่งยืนในระดับสากล (Sustainability of the Global Sustainability Exchange) เป็นต้น

การสร้างความยั่งยืนให้กับโลกเป็นหนึ่งในประเด็นหลักในการนำเสนอและสนทนาของการประชุมครั้งนี้ ในขณะเดียวกันพร็อพเพอร์ตี้ กูรู จะนำเสนอแผนงาน 5 ปีในการสร้างความยั่งยืนในบทถัดไปของการประชุมสุดยอดนี้ รวมถึงรางวัล PropertyGuru Asia Property Awards โดยมร. แฮรี่ วี. คริชนัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการของกลุ่มบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ กูรู จะนำเสนอถึงรูปแบบบ้านในอนาคตที่มุ่งเน้นการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนในเมืองใหญ่ของโลก

มร.แองเจโล ทัน จาก International Finance Corporation เครือธนาคารโลก จะนำเสนอเรื่องราวเทคโนโลยีที่ช่วยส่งเสริมอาคารสีเขียวในประเทศกำลังพัฒนา ในขณะที่มร. สตีเฟ่น โอห์เม กรรมการผู้จัดการควอนตัมประเทศไทยและอดีตสมาชิกคณะกรรมการเบิร์จคาลิฟา จะเป็นผู้กล่าวต้อนรับในฐานะประธาน ARES 2020 เกี่ยวกับปัจจัยหลัก 4 ประการเพื่อสร้างความยั่งยืนแก่ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเอเชีย

มร. นิโคลา ครอสตา ผู้ก่อตั้งมูลนิธิบ้านเด็กในกรุงเทพฯ และ มร.อาร์เมล เลอ บิฮาน ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร Green Building Consulting & Engineering จะเข้าร่วมการอภิปรายเกี่ยวกับการสร้างโลกของเราใหม่อย่างมีความรับผิดชอบและความร่วมมือกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ในประเด็น สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล

สำหรับผลกระทบของ COVID-19ต่อเศรษฐกิจโลก ดร. ไซมอน บัปติสต์ Chief Economist and Asia Managing Director of the Economist Intelligence Unit จะกล่าวถึงภาพรวมของเศรษฐกิจโลกท่ามกลางวิกฤต COVID-19 และผลกระทบต่อชีวิตของเราในทุกด้าน รวมถึงซัพพลายเชนที่เกื้อหนุนการจับจ่ายใช้สอย การทำงาน ตลอดจนการใช้ชีวิตของเรา

การประชุมดังกล่าวสามารถเข้าถึงได้บนเว็บไซต์ของ PropertyGuru ที่ www.asiarealestatesummit.com โดยจะมีการนำเสนอถึงเทคโนโลยีดิจิทัลและการประยุกต์ใหม่ ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ ออเดรย์ ถัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลของไต้หวันจะแสดงข้อมูลเชิงลึกว่ารัฐบาลเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและเป็นผู้นำในการกำกับดูแลร่วมกันโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืน และนวัตกรรมแบบเปิดได้อย่างไร มิริ รอดริเกซ หัวหน้าโครงการ Global Internship Program ของ Microsoft จะพูดคุยเกี่ยวกับนวัตกรรมในระบบนิเวศในปัจจุบันที่อาจส่งผลกระทบต่อภาคเทคโนโลยีและเทคโนโลยี นอกจากนี้ยังจะมีการจัดแสดงโซลูชั่นต่างๆ ที่เป็นนวัตกรรมมาใช้เพื่อสร้างบ้านที่มีความยั่งยืนโดย Hitachi และการใช้เทคโนโลยีในราคาที่เหมาะสมโดยมูลนิธิ Liter of Light

การประชุม PropertyGuru Asia Real Estate Summit 2020: Virtual Edition เป็นส่วนหนึ่งของ ‘PropertyGuru Week’ ในเดือนธันวาคมซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 โดยจะมีการประกาศรางวัล PropertyGuru Asia Property Awards (จีน ฮ่องกง และมาเก๊า) ในรูปแบบออนไลน์และจะสิ้นสุดในวันที่ 4 พร้อมกับการฉลองงาน Virtual PropertyGuru Asia Property Awards Grand Final 2020 เพื่อให้ความสำคัญกับอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดของภูมิภาคจากอาเซียน อินเดีย เกรทเตอร์นิเซโกะ และออสเตรเลีย