บล.บัวหลวงเปิดตัวเว็บ DW01 โฉมใหม่ ชู 2 ฟีเจอร์เด่นรายเดียวในอุตฯ

HoonSmart.com>> บล.บัวหลวง เปิดตัวเว็บไซต์ DW01 รูปแบบใหม่ ตอบโจทย์การลงทุน DW รวดเร็ว ครบ จบ ในหน้าเดียว ภายใต้แนวคิด “Customer – Centric” ชู 2 ฟังก์ชันเด่น เจ้าเดียวในอุตสาหกรรม “My DW” จดจำรายชื่อ DW ที่นักลงทุนเคยค้นหาและ เมนู BULL VS BEAR ตัวจับสัญญาณหุ้นทางเทคนิค ด้วยโปรแกรมอัตโนมัติ พร้อมออก DW01 ซีรีส์ T แตกต่าง ด้วยค่าเสื่อมเวลาต่ำกว่า

บรรณรงค์ พิชญาก

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาเว็บไซต์ DW01 รูปแบบใหม่ให้มีความทันสมัยตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนมากขึ้น ภายใต้แนวคิด “Customer-Centric” เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ของ DW รวมทั้งสามารถเข้าถึงตาราง DW ได้ง่าย รวดเร็ว ครบ จบในหน้าเดียว พร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ ซึ่งหลายฟังก์ชันเป็นข้อมูลที่ในอุตสาหกรรมไม่มี แต่สามารถดูได้จากเว็บไซต์ DW01 เท่านั้น

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ บนเว็บไซต์ DW01 ประกอบด้วย 1. My DW โดยหลักทรัพย์บัวหลวง เป็นผู้ออก DW เจ้าเดียวในอุตสาหกรรม ที่มีฟังก์ชันจดจำรายชื่อ DW ที่นักลงทุนเคยค้นหา เสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวในการแสดงรายชื่อ DW ตามความสนใจของแต่ละคนโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนใช้เวลาน้อยลงในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ 2. เมนู BULL VS BEAR ตัวจับสัญญาณหุ้นทางเทคนิค ด้วยโปรแกรมอัตโนมัติ โดยเมนูจะแสดงสัญญาณหุ้นแม่ที่มาพร้อมชื่อ DW01 ที่ขยับดีที่สุดในขณะนั้น ซึ่งฟังก์ชันนี้มีที่เว็บไซต์ DW01 ที่เดียวเท่านั้น

3. ปุ่ม Search DW เป็นฟังก์ชันที่เราเพิ่มเข้ามา เพื่อให้นักลงทุนค้นหา DW ได้ง่ายมากขึ้น เพียงพิมพ์ชื่อหุ้นอ้างอิงที่สนใจในช่องมุมบนขวาของทุกหน้าในเว็บไซต์ ระบบก็จะแสดงผล DW พร้อม Indicator ยอดฮิต ครบ จบ ในหน้าเดียว 4. ตารางราคา DW รูปแบบใหม่ที่จะแสดงผล One – Stop ใช้ง่ายและเฟรนด์ลี่มากขึ้น มาพร้อมข้อมูลอัตราทด sensitivity และค่าเสื่อมเวลาในหน้าเดียว ซึ่งฟังก์ชันนี้จะเทียบราคา DW01 ในปัจจุบันว่า อยู่ในระดับเหมาะสมหรือไม่ เมื่อเทียบราคาหุ้นอ้างอิง และ 5. Highlight DW จะแสดงข้อมูลภาวะตลาด DW แบบเจาะลึกสามารถเห็นภาพรวมว่า นักลงทุนส่วนใหญ่เทรด Call หรือ Put DW สัดส่วนเท่าไหร่ หรือหุ้นอะไรกำลังเป็นที่นิยม โดยข้อมูลต่างๆ จะถูกแสดงเป็นรูปแบบกราฟ เพื่อทำให้เข้าใจง่าย

“เว็บไซต์ DW01 รูปแบบใหม่จะช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงเครื่องมือและข้อมูลต่าง ๆ ของ DW ได้ง่ายมากขึ้น ที่สำคัญฟังก์ชันต่าง ๆ ที่หลักทรัพย์บัวหลวงคิดค้นมาจะช่วยลดปัญหาและอุปสรรคของนักลงทุนได้อย่างดี ถือเป็นเครื่องมือที่มีความครบถ้วนเหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการรู้ข้อมูล DW ก่อนเริ่มลงทุน โดยนักลงทุนสามารถเข้าสู่เว็บไซต์ DW01 รูปแบบใหม่ ผ่าน www.blswarrant.com” นายบรรณรงค์ กล่าว

นายบรรณรงค์ กล่าวถึงภาพรวมการซื้อขาย DW ในเดือน ต.ค.63 ว่า ดัชนี SET Index ปรับตัวลดลง 42.09 จุด คิดเป็น -3.4% จากสิ้นเดือนก.ย.63 ส่งผลให้สัดส่วนการเทรด Put DW ยังคงสูงถึง 57.6% โดยมูลค่าการซื้อขาย DW สะสมทั้งหมดอยู่ที่ 126,424.87 ล้านบาท คิดเป็นเฉลี่ยต่อวันที่ 6,321.2 ล้านบาท และมีสัดส่วนมูลค่าการซื้อขาย DW ต่อหลักทรัพย์ทั้งระบบที่ 12.25%

สำหรับ DW อ้างอิงหลักทรัพย์ไทยที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเดือน ต.ค.63 ยังคงเป็น DW ที่อ้างอิงกับดัชนี SET50 ที่มีสัดส่วนการซื้อขาย 56.3% ของการซื้อขาย DW ทั้งอุตสาหกรรม โดยนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนใน DW ประเภท Put เป็นสัดส่วนสูงถึง 75.14% ของมูลค่าซื้อขาย DW ที่อ้างอิงกับ SET50 ทั้งระบบ สอดคล้องกับดัชนี SET50 ที่ปรับตัวลดลง อันดับที่ 2 คือ DW อ้างอิงหุ้น KBANK ที่มีสัดส่วนการซื้อขายอยู่ที่ 2.5% โดยราคาหุ้น KBANK ยังคงผันผวนอยู่ในระดับสูงเป็นโอกาสให้นักลงทุนเข้าเก็งกำไรใน DW คึกคัก

อันดับ 3 คือ DW อ้างอิงหุ้น IVL ที่มีสัดส่วนการซื้อขายอยู่ที่ 2.5% ซึ่งนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนใน DW ประเภท Call เป็นสัดส่วนถึง 68.5% ของมูลค่าซื้อขาย DW ที่อ้างอิงกับ IVL ทั้งระบบ สอดคล้องกับราคาหุ้น IVL ที่ปรับตัวสูงขึ้น ในช่วงต้นเดือนต.ค.63 อย่างไรก็ดีสำหรับหุ้นอ้างอิงในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับความสนใจซื้อขายสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1.กลุ่มดัชนีหลักทรัพย์ 61.6%, กลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค 7.2% และกลุ่มธนาคาร 5.7%

นอกจากนี้ในเดือนต.ค.ที่ผ่านมา หลักทรัพย์บัวหลวง ได้สร้างสรรค์ฟีเจอร์รูปแบบใหม่ ด้วยการออกและเสนอขาย DW01 ซีรีส์ T ที่ออกแบบมาให้มีค่าเสื่อมเวลาต่ำกว่า DW ทั่วไปในตลาด เพื่อให้นักลงทุนสามารถทำกลยุทธ์การลงทุน DW ได้หลากหลายขึ้น และตอบโจทย์นักลงทุนมือใหมที่เข้ามาในตลาด DW อย่างต่อเนื่อง เพราะสามารถถือครอง DW01 ซีรีส์ T ด้วยต้นทุนที่ต่ำลงอย่างมีนัยสำคัญ

ปัจจุบันค่าเสื่อมเวลาเฉลี่ยของ DW อ้างอิงหุ้นรายตัวในตลาดอยู่ที่ 1.9 – 2.0% ต่อวัน ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูง ทำให้นักลงทุนมีต้นทุนการถือครอง DW ข้ามวันสูงกว่าที่ผ่านมา เราจึงออก DW01 ซีรีส์ T ซึ่งเน้นให้มีค่าเสื่อมเวลาต่ำกว่า DW ทั่วไปในตลาด โดย DW01 อ้างอิงหุ้นรายตัว ซีรีส์ T มีค่าเสื่อมเวลาเฉลี่ยที่ 0.5 – 0.7% ต่อวันเท่านั้น ทำให้นักลงทุนสามารถลดต้นทุนการถือครอง DW ได้ ทั้งนี้นักลงทุนสามารถค้นหา DW01 ซีรีส์ T โดยสังเกตจากชื่อ DW01 ที่ลงท้ายด้วย “T” เช่น PTT01C2103T ณ สิ้นเดือน ต.ค. 63 มีค่าเสื่อมเวลา 0.66% ต่อวัน ในขณะที่ DW อ้างอิง PTT ตัวอื่นในตลาด มีค่าเสื่อมเวลาเฉลี่ยที่ 2.03% ต่อวัน

“หลักทรัพย์บัวหลวง เป็นผู้ออกที่มีจำนวน DW ในระบบจำนวน 168 รุ่น คิดเป็น 9.6% ของจำนวน DW ที่มีการซื้อขายทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์ มีจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงให้เลือก คิดเป็น 64.35% ของจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงที่มีทั้งหมดในอุตสาหกรรม” นายบรรณรงค์ กล่าว