THRE กำไรพุ่ง 61% ประกันสุขภาพหนุน คาด Q4/63 ดีต่อเนื่อง

HoonSmart.com>> “ไทยรับประกันภัยต่อ” โชว์เบี้ยประกันภัยสุทธิโตต่อเนื่อง ไตรมาส 3/63 เพิ่มขึ้น 17% หนุนกำไรสุทธิพุ่ง 61% เป็นไปตามการเติบโตของธุรกิจรับประกันภัยต่อ ประกันสุขภาพ และค่าใช้จ่ายในส่วนของโครงการระยะยาวทยอยลดลงต่อเนื่อง ประเมินไตรมาส 4 ทิศทางดีขึ้น เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 4 โครงการ

โอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์

นายโอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ (THRE) เปิดเผยภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2563 รายงานกำไรสุทธิที่ 74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 61% โดยเป็นผลมาจากเบี้ยประกันภัยต่อรับเพิ่มขึ้น 9% และเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิ เพิ่มขึ้น 17% จากการขยายงานในกลุ่มประกัน A&H ที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ถึง 7 โครงการ และค่าใช้จ่ายในส่วนของโครงการระยะยาวทยอยลดลงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผลการรับประกันภัยที่ขยายตัวในกลุ่ม Non-Conventional ที่มีการเติบโตและมีผลการดําเนินงานที่ดีขึ้น

นอกจากนี้บริษัทรับรู้กำไรขายสินทรัพย์ลงทุนก่อนภาษีซึ่งไม่ได้รวมอยู่ในงบกำไรขาดทุนแต่บันทึกในกำไรสะสมตามมาตรฐานการบัญชีฉบับใหม่ อีกจำนวน 59 ล้านบาท ซึ่งถ้าได้รวมรายการนี้จะทำให้มีกำไรรวมในไตรมาส 3 แตะ 121 ล้านบาท และงวด 9 เดือน 208 ล้านบาท

“สำหรับแนวโน้มไตรมาส 4 คาดว่ายังมีทิศทางดีขึ้น ตามแผนธุรกิจของบริษัทโดยเฉพาะกลุ่มประกันสุขภาพที่เป็นพอร์ตใหญ่ของบริษัทฯ โดยคาดว่า จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีกจำนวน 4 โครงการ ที่ยังคงเน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ A&H และแนวโน้มตลาด Conventional ที่สดใสขึ้น ทำให้มั่นใจว่า ปีนี้ผลประกอบการจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าอัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น : ROE (Return On Equity) อยู่ที่ประมาณ 5-7% และกระบวนการลดทุนเสร็จสิ้นแล้ว” นายโอฬารกล่าว