โบรกฯ มองหุ้นภาคบ่ายระวังแรงขายแนวต้าน 1,333 จุด

HoonSmart.com>> โบรกฯ ประเมินแนวโน้มหุ้นภาคบ่ายแกว่งตัว หลังขึ้นแรง 2 วันติด ระวังแรงขายแนวต้าน 1,333 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดตลาดหุ้นภาคบ่ายดัชนีแกว่งตัว 1,320-1,330 จุด หุ้นกลุ่ม Vaccine Play ยังมีทิศทางเคลื่อนไหว Outperform

บล.โกลเบล็ก ให้ระวังแรงขายในภาคบ่ายเนื่องจากดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมากกว่าตลาดในภูมิภาค โดยให้ระวังแรงขายที่แนวต้าน 1,333 จุด เนื่องจากดัชนีปรับตัวขึ้นแรงติดต่อกันเป็นวันที่ 2 กว่า 70 จุด วางแนวรับ 1,315 จุดและแนวต้าน 1,333 จุด

บล.กสิกรไทย เผยภาพรวมตลาดช่วงเช้าปรับเพิ่มขึ้น 40.67 จุด ขานรับ Sentiment บวก ตอบรับพัฒนาการวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของ Pfizer, BioNtech เช่นเดียวกับตลาดทุนทั่วโลก รวมถึงการที่นายโจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยแนะนะให้นักลงทุนติดตามการดำเนินนโยบายเศรษฐกิจและต่างประเทศของไบเดนที่แถลงไว้ ซึ่งจะส่งผลบวก/ลบต่ออุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงการแถลงเพิ่มเติมของบริษัท Pfizer, BioNtech, สภาวะการเมืองในประเทศที่ยังคงความเปราะบาง, ตัวเลขเศรษฐกิจภายในประเทศ อาทิ ตัวเลข จีดีพี ไตรมาส 3/2563

สำหรับแนวโน้มตลาดบ่าย คาด SET index แกว่งในกรอบ 1,310-1,350 จุด กลยุทธ์การลงทุนต่อจากนี้วันนี้คาด Sentiment เชิงบวกต่อกลุ่มโรงแรม,โรงกลั่น, รถไฟฟ้า (MINT, TOP, BEM) อย่างไรก็ตามอีกกลุ่มที่น่าสนใจ คือ อสังหาและนิคม (ORI, SPALI,AMATA) ที่คาดนอกเหนือจาก Laggard played แล้วถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยการเมืองในประเทศที่ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา ทนายอานนท์ นำภา หนึ่งในแกนนำม็อบราษฎรได้ออกมาส่งสัญญาณ หาทางออกของสังคมร่วมกัน (ประนีประนอม) และกลุ่มอิเล็กทรอกนิกส์, ถุงมือยางอาจเผชิญกับแรงขายในระยะสั้น