ASPS แนะระวังหุ้นปรับฐาน ชู 2 ธีมลงทุน “หุ้น Q3 กำไรโต-ใครชนะเลือกตั้งก็ได้ผลดี”

HoonSmart.com>> “บล.เอเซีย พลัส” แนะกลยุทธ์ลงทุน 2 ธีม รับมือตลาดอาจปรับฐานหลังดัชนีพุ่งแรง ชู “หุ้นกำไรไตรมาส 3/63 โต” พร้อมคัด 15 หุ้นเด่นแนะนำ พร้อม 10 หุ้นใครมาก็ได้ประโยชน์จากเลือกตั้งสหรัฐฯ

บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส (ASPS) มองการปรับตัวเพิ่มขึ้นของตลาดหุ้นที่แรงและเร็วเกินไปยังคงต้องระวังการปรับฐาน เนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่เหลือเวลาเกือบ 3 เดือนกว่าจะเริ่มต้นรับตำแหน่งในวันที่ 20 ม.ค.2563 รวมถึงการเมืองในประเทศยังต้องติดตามการชุมนุม ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 พ.ย.2563 รวมถึงประเด็นโควิด-19 ยังถือเป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงสำคัญ

ย่างไรก็ตามการปรับตัวเพิ่มขึ้นของตลาดหุ้นที่แรงและเร็วเกินไป ยังต้องคอยระวังการปรับฐาน เนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ เหลือเวลาเกือบ 3 เดือน กว่าจะเริ่มต้นรับตำแหน่งในวัน 20 ม.ค. 63 รวมถึงการเมืองในประเทศยังต้องติดตามการชุมชุม ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 พ.ย. 63 นี้ รวมถึงประเด็น COVID-19 ยังถือเป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงสำคัญ

ส่วนข้อมูลผลประกอบการงวดไตรมาส 3/12563 ล่าสุดบริษัทจดทะเบียนทยอยประกาศงบมาแล้ว 60 บริษัท (คิดเป็นสัดส่วน Market Cap. 28.6%) มีกำไรสุทธิรวมกันทั้งสิ้น 7.4 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.8% QoQ, -23%YoY และสังเกตได้ว่าหุ้นที่ประกาศงบออกมาดี มักจะ Outperform ตลาดได้ดีเช่นกัน อาทิ TU, HMPRO, DELTA, DCC และ PTTEP เป็นต้น

บล.เอเซีย พลัส แนะนำกลยุทธ์การลงทุนแบ่งเป็น 2 ธีม

1.แนะนำเลือกหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการงวดไตรมาส 3/63เด่น ยังไม่ประกาศ มี Upside โดยมี 15 หุ้น ได้แก่ STGT, STA, AP, CK, JMART, SC, TU, CPF, MCS, MTC, TFG, SAWAD, RJH, WHA, INSET

2.เลือกหุ้นที่ใครชนะเลือกตั้งสหรัฐฯ ก็ได้ประโยชน์ ได้แก่ กลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี แนะนำ PTT, PTTGC, IVL, SCC กลุ่มส่งออก ได้แก่ SVI, TU, CPF และกลุ่มปันผลสูง ได้แก่ DCC, AP, INTUCH