บล.คิงส์ฟอร์ดคาด SET แกว่งขึ้นลุ้น “ไบเดน” ชนะเลือกตั้ง

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ดคาดตลาดหุ้นวันนี้ SET แกว่งขึ้นลุ้น “ไบเดน” ชนะเลือกตั้ง แนวต้านดัชนี 1,230 1,235 จุด

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดดัชนี SET มีโอกาส Sideway Up หากไบเดนชนะเลือกตั้ง จากการค้าโลกมีแนวโน้มขยายตัววางแนวรับดัชนีที่ 1,215 1,220 จุด แนวต้าน 1,230 1,235 จุด แนะนำซื้อกลุ่ม Global Play เช่น PTTGC, IVL, SCC โรงไฟฟ้า GULF, BGRIM และอิเล็กทรอนิกส์ DELTA, KCE

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐ Down Jones ปิด +1.34%, S&P500 +2.20%, Nasdaq +3.85% ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มบริการสุขภาพและเทคโนโลยี จากคาดการณ์โจ ไบเดนจะชนะเลือกตั้ง แต่พรรคเดโดแครตคาดยังไม่ครองเสียงข้างทั้ง 2 สภา ส่งผลให้มาตรการลดภาษีเดิมของทรัมป์ยังคงอยู่แม้ว่าไบเดนจะชนะเลือกตั้ง ขณะที่ ADP เผยการจ้างงานภาคเอกชน ต.ค. เพิ่มขึ้น 365,000 ราย น้อยกว่าคาด 600,000 ราย แต่ Markit PMI ภาคบริการสหรัฐ ต.ค. อยู่ที่ 56.9 สูงสุดนับตั้งแต่ เม.ย.58

ตลาดหุ้นสหรัฐวานนี้ปรับขึ้นรับคาดการณ์โจ ไบเดนมีโอกาสชนะเลือกตั้ง หลังชนะในรัฐมิชิแกน วิสคอนซิน ส่งผลให้คะแนน Electoral Vote ของไบเดนอยู่ที่ 264 ทรัมป์ 214 ซึ่งต้องการเพียงชนะในรัฐเนวาดาที่มีคะแนน Electoral Vote 6 เสียง ก็จะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ขณะทีคะแนนเสียงในสภาผู้แทน ฯ คาดเป็นของเดโมแครต แต่เสียงในวุฒิสภามีโอกาสเป็นของรีพับลิกันต่อ ส่งผลให้การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ของไบเดนทำได้ยากขึ้น รวมถึงมาตรการปรับขึ้นภาษีและหลักประกันสุขภาพ ส่งผลให้หุ้นกลุ่มประกันสุขภาพ , เทคโนโลยีปรับขึ้น

ส่วนทรัมป์นั้นเตรียมร้องให้นับคะแนนใหม่ในวิสคอนซิน โดยมีเวลาถึง 6 ม.ค. ปีหน้าในการเคลียร์ผลการเลือกตั้ง หากไบเดนชนะเลือกตั้งคาดส่งผลบวกต่อการค้าโลกและลดข้อขัดแย้งกับจีนและยุโรป

วันนี้ติดตามการประชุมนโยบายการเงินอังกฤษคาดเพิ่มเม็ดเงิน 2 แสนล้านปอนด์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ด้านตลาดหุ้นยุโรป Stoxx600 ปิด +2.05% คาดไบเดนชนะเลือกตั้ง ช่วยลดข้อขัดแย้งการค้ากับยุโรป วันนี้ติดตามการประชุม BOE อังกฤษว่าจะมีการพิจาณาขยายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดพุ่งกว่า 360 จุด จับตาคะแนนเลือกตั้ง

ราคาน้ำมันดิบพุ่งกว่า 3% สต๊อกสหรัฐฯ ลดลงมากกว่าคาด