ราคาน้ำมันดิบพุ่งกว่า 3% สต๊อกสหรัฐฯ ลดลงมากกว่าคาด

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นกว่า 3% เบรนท์ทะลุ 40 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หลังสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลังปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับลดลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้และตลาดคาดว่าสหรัฐฯ จะมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน ภายหลังจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ด้านสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA)รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสิ้นสุด ณ วันที่ 30 ต.ค. 63 ปรับลดลงกว่า 8.0 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน เนื่องจากปริมาณการผลิตน้ำมันดิบปรับลดลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในช่วงพายุเฮอร์ริเคนเซตา

อย่างไรก็ตามตลาดยังคงจับตาการประชุมระหว่างกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรในปลายเดือนนี้ หลังมีแนวโน้มที่กลุ่มผู้ผลิตจะปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติมในช่วงต้นปี 2021 หลังอุปสงค์น้ำมันโลกฟื้นตัวได้ช้ากว่าที่คาดไว้

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายประเทศในยุโรปประกาศมาตรการล็อกดาวน์เพิ่มเติมเพื่อยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส

ราคาน้ำมันดิบปิดตลาด 4 พ.ย. 63 เวสต์เท็กซัสอยู่ที่ 39.15 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +1.49 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ 3.81% ส่วนเบรนท์อยู่ที่ 41.23 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +1.52 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ 3.62%

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดพุ่งกว่า 360 จุด จับตาคะแนนเลือกตั้ง