“คิงส์ฟอร์ด” คาดหุ้นภาคบ่ายทรงตัวจับตาผลเลือกตั้ง ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ผันผวน

HoonSmart.com>> “คิงส์ฟอร์ด” ประเมินตลาดหุ้นภาคบ่าย ดัชนีทรงตัว จับตาผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ดาวโจนส์ล่วงหน้าผันผวนหลัง “ทรัมป์” มีโอกาสชนะ

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นภาคบ่าย คาดดัชนี SET มีโอกาสทรงตัวในกรอบแนวรับ 1,215 – 1,220 จุด แนวต้าน 1,225 – 1,230 จุด หลัง
SET Index ปิดตลาดช่วงเช้า +1.49 จุด ที่ระดับ 1,222.82 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2.46 หมื่นล้านบาท ทรงตัวเช่นเดียวกับดัชนีภูมิภาคเอเชีย

ขณะที่ Down Jones Futures ผันผวนระหว่างรอผลการเลือกตั้งสหรัฐ โดยคะแนน Electoral Votes ล่าสุดไบเดนได้ 223 ทรัมป์ 145 เสียง แต่ทรัมป์มีแนวโน้มจะชนะในฟลอริดา และมีคะแนนนำใน Swing State หลายรัฐ เช่น เพนซิลเวเนีย มิชิแกน วิสคอนซิน ขณะที่ยังต้องรอผลคะแนนทางไปรษณีย์ ส่งผลให้อาจต้องรอคะแนนอย่างเป็นทางการอีก 2 – 3 วัน

ส่วนผลการเลือกตั้งสภาผู้แทน ฯ พรรคเดโมแครตมีโอกาสครองเสียงข้างมากต่อ แต่เสียงวุฒิสภายังไม่ยังชัดเจน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของไบเดนในกรณีชนะเลือกตั้ง

สำหรับดัชนีหุ้นช่วงเช้าได้แรงหนุนจากกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ขนส่ง และชิ้นส่วนยานยนต์ แต่มีแรงขายในกลุ่มไฟแนนท์ ปิโตรเคมี ภาพรวมยังทรงตัวรอผลการเลือกตั้งสหรัฐ ในกรณีทรัมป์ชนะ คาดเม็ดเงินลงทุนคาดอยู่ในสหรัฐและนโยบายกีดกันการค้า ซึ่งไม่มีผลบวกต่อตลาดหุ้นเอเชีย แต่หากไบเดนชนะคาดส่งผลบวกต่อการเอเชียมากกว่า