ผู้ถือหน่วย SHREIT ไม่อนุมัติขายสินทรัพย์ โหวตหนุน 63% ไม่ถึงเกณฑ์

HoonSmart.com>> ผู้ถือหน่วยทรัสต์ SHREIT นัดประชุมรอบสอง ไม่อนุมัติขายสินทรัพย์ หุ้นโรงแรมต่างประเทศ 3 แห่งในอาเซียน ให้ผู้เสนอซื้อมูลค่า 3.3 พันล้านบาท หลังเสียงโหวตไม่ถึง 3 ใน 4 ตามเกณฑ์

คริสตอป วายบี แองเจโล่ ฟอซิเนสติ

นายคริสตอป วายบี แองเจโล่ ฟอซิเนสติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส (SPI) ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่า สตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้ (SHREIT) เปิดเผยผลการประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2563 ไม่อนุมัติการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่าสตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้ โดยการจำหน่ายไปซึ่งหุ้นของ Strategic Hospitality HoldingLimited และ บริษัท Strategic Hospitality Holding Limited 2 ให้แก่ผู้ทำคำเสนอซื้อ

สำหรับผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่มาประชุมทั้งหมด 135 รายและออกเสียลงคะแนนเห็นด้วย 164.26 ล้านเสียง หรือ 62.7453% และไม่เห็นด้วย 94.55 ล้านเสียง หรือ 36.1163% และงดออกเสียง 2.98 ล้านเสียง หรือ 1.1364% จากจำนวนเสียงทั้งหมดที่ร่วมประชุม 261.79 ล้านเสียง ซึ่งมติดังกล่าวเสียงเห็นด้วยไม่ถึง 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมด จึงไม่เพียงพอที่จะอนุมัติให้กองทรัสต์เข้าทำรายการ

อย่างไรก็ตามผู้จัดการกองทรัสต์ตะแจ้งแนวทางในการดำเนินการและบริหารกองทรัสต์ต่อไป

ทั้งนี้ LT Rubicon Limited เสนอซื้อหุ้น SHH-SHH2 เจ้าของโรงแรม 3 แห่งในอินโดนีเซียและเวียดนาม ซึ่งเป็นสินทรัพย์ของกองทรัสต์อีกรอบ มูลค่า 3.3 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการขอมติและประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์เป็นครั้งที่สอง โดยผู้จัดการกองทรัสต์เห็นว่าสถานการณ์โรงแรมถดถอย อินโดนีเซีย ล็อกดาวน์รอบใหม่กระทบธุรกิจ เวียดนามยังระงับเที่ยวบินต่างประเทศ ทำธุรกิจขาดทุน จนผิดเงื่อนไขเงินกู้ จึงหวังขายสินทรัพย์นำเงินคืนหนี้ พร้อมเพิกถอนหน่วยลงทุนออกจากตลาดหลักทรัพย์

ปัจจุบัน SHH มีสินทรัพย์ในต่างประเทศรวม 3 แห่ง ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 3-5 ดาวในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้การบริหารจัดการของกองทรัสต์ฯ ประกอบด้วย โรงแรม Pullman Jakarta Central Park กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย, โรงแรม Capri by Fraser และโรงแรม IBIS Saigon South ในเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม บริหารจัดการโดยเครือข่ายโรงแรมมืออาชีพ ซึ่งมีคุณภาพเป็นที่รู้จักในระดับสากล

อ่านข่าว

SHREIT ชี้ธุรกิจโรงแรมถดถอย ชงผู้ถือหน่วยขายกิจการให้ LTB เสนอซื้อ 3.3 พันลบ.

SHREIT ฟลอร์ ผู้ถือหน่วยไม่อนุมัติขายหุ้น SHH-SHH2 โหวตหนุน 72.84% ต่ำกว่าเกณฑ์