โบรกฯ มองหุ้นภาคบ่ายยืนเหนือ 1,200 จุดไม่ได้เสี่ยงลงต่อ

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นภาคบ่าย “การเมืองในประเทศเปราะบาง” นักลงทุนจับตาเลือกตั้งสหรัฐ การแพร่ระบาดโควิด กดดันตลาด “เมย์แบงก์ กิมเอ็ง” มองดัชนีกลับมายืนเหนือ 1,200 จุด ไม่ได้เสี่ยงลงต่อ “บล.กรุงศรี” แนะคนรับความเสี่ยงต่ำ รอดูสถานการณ์ “กสิกรไทย” วางกรอบภาคบ่าย 1,185-1,200 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย มองแนวโน้มตลาดหุ้นภาคบ่ายคาด SET index แกว่งในกรอบ 1,185-1,200 จุด หลังช่วงเช้าปิดลบ 6.84 จุด ได้รับแรงกดดันจากปัจจัยทางการเมืองภายในประเทศที่ยังคงเปราะบาง และ กังวลการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่จะกระทบเศรษฐกิจในไตรมาส4/2563 โดยเฉพาะจำนวนผู้ติดเชื้อโควดิ-19ที่เพิ่มขึ้นในทั้งยุโรปและสหรัฐ แนะรอดูความคืบหน้า Vaccine, outlook ของบริษัทจดทะเบียนในครึ่งปีหลัง, ประเด็นสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีน และ การเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐ, จำนวนผู้ติดเชื่อโควิดที่เร่งตัวขึ้นโดยเฉพาะในต่างประเทศและ ความไม่แน่นอนจากสภาวะการเมือง

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) มองดัชนีปิดช่วงเช้าอ่อนตัวหลุดระดับ 1,200 จุด ทำให้ภาพเริ่มกลับมาดูไม่ดี หากบ่ายนี้ดัชนียังไม่สามารถกลับมายืนระดับ 1200 จุด ได้ ความเสี่ยงการไหลต่อเนื่องจะมีค่อนข้างสูง

บล.กรุงศรี แนะกลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย SET บ่ายอ่อนตัว 1,190 จุด ปัจจัยลบเดิมยังกดดันดัชนี ประกอบกับแรงขายเพื่อลดความเสี่ยงก่อนเข้าสู่วันหยุดสุดสัปดาห์และความไม่แน่นอนจากผลเลือกตั้งในสหรัฐจะทำให้ดัชนียังแกว่งตัวลง นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำแนะนำ Wait&see ส่วนนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงเลือกเล่นในกลุ่มที่งบ 3Q20 จะออกมาดีบ่ายนี้เลือก AMA XO และ TSR

“SET หลุด 1,200 จุด Sentiment โดยรวมยังเป็นลบ Covid-19 ระบาดหนัก,ตลาดหุ้นต่างประเทศปรับตัวลงเกือบทุกประเทศ, น้ำมันดิบฟิวเจอร์ยังร่วงอีกส่งผลให้วันนี้ มีแรงเทขายหุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมัน โรงกลั่นและปิโตรฯเคมี”บล.กรุงศรี ระบุ